Pizza Hut sẽ đóng cửa khoảng 300 cửa hàng tại Mỹ

18:57' - 18/08/2020
BNEWS Pizza Hut sẽ đóng 300 cửa hàng, một phần của thỏa thuận giữa công ty mẹ Yum Brands và nhà nhượng quyền lớn nhất nước Mỹ NPC International.

NPC dự kiến sẽ mở bán 927 cửa hàng Pizza Hut còn lại, giữa bối cảnh công ty nhượng quyền này, hiện điều hành gần 400 nhà hàng của Wendy, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của Luật phá sản Mỹ vào đầu tháng 7/2020, sau khi vật lộn với núi nợ khoảng 1 tỷ USD.

Phát ngôn viên của Pizza Hut cho biết, trong trường hợp NPC thực hiện việc bán toàn bộ mảng kinh doanh Pizza Hut của mình, chủ sở hữu mới sẽ mang lại cho các nhà hàng Pizza Hut của NPC một cơ cấu vốn mạnh mẽ và một tình hình tài chính lành mạnh, với cam kết cải thiện hiệu quả hoạt động  và tư duy tăng trưởng.

NPC hiện sở hữu 1.227 nhà hàng Pizza Hut, chiếm 1/5 tổng số nhà hàng Pizza Hut ở Mỹ. Các cửa hàng Pizza Huts bị đóng cửa là những cửa hàng hoạt động kém hiệu quả hơn các chi nhánh còn lại thuộc chuỗi cửa hàng này và phần lớn là các địa điểm dùng bữa tại cửa hàng.

Trong những năm gần đây, chuỗi cửa hàng Pizza Hut đã phát triển mạnh hơn mảng giao hàng và gói đồ mang đi. Sự thay đổi này càng được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19, khi Pizza Hut báo cáo rằng hoạt động bán hàng giao đi tăng trưởng mạnh nhất trong tám năm qua vào tháng 5/2020.

Theo tuyên bố của Pizza Hut, nhân viên tại các nhà hàng Pizza Hut bị đóng cửa do NPC điều hành có thể được chuyển đến làm việc tại các chi nhánh khác. NPC chưa đưa ra quyết định cuối cùng về cửa hàng nào sẽ đóng cửa hoặc thời gian cụ thể đóng cửa./.

>>>Pizza Express dự kiến cắt giảm 1.100 việc làm do tác động của COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục