Pizza Express dự kiến cắt giảm 1.100 việc làm do tác động của COVID-19

21:35' - 04/08/2020
BNEWS Chuỗi nhà hàng Pizza Express ngày 4/8 cho biết có thể cắt giảm 1.100 việc làm và đóng cửa gần 67 cửa hàng pizza tại Anh.

Chuỗi nhà hàng Pizza Express ngày 4/8 cho biết có thể cắt giảm 1.100 việc làm và đóng cửa gần 67 cửa hàng pizza tại Anh trong bối cảnh chuỗi nhà hàng này đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng thấy của dịch COVID-19.

Pizza Express, có khoảng 600 nhà hàng trên toàn cầu trong đó có 499 nhà hàng tại Anh, cho hay sẽ “tự rao bán mình” như một phần của kế hoạch tái cấu trúc để đối phó với sự sụt giảm do dịch COVID-19.

Chuỗi nhà hàng này, thuộc sở hữu phần lớn của công ty Trung Quốc Hony Capital, cho biết thêm họ có kế hoạch cắt giảm 15% quy mô nhà hàng tại Anh để giúp bảo vệ khoảng 9.000 việc làm tại nước này.

Giám đốc điều hành Pizza Express Zoe Bowley cho biết nhiều cửa hàng có thể sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn.

Pizza Express là chuỗi nhà hàng ăn uống mới nhất của Anh thông báo các kế hoạch dự phòng bởi dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế Anh.

Pizza Express đã đóng cửa tất cả các nhà hàng từ ngày 23/3 sau khi chính phủ áp đặt biện pháp phong tỏa trên cả nước, trước khi bắt đầu mở lại các nhà hàng theo từng giai đoạn hồi tháng trước do các hạn chế được nới lỏng.

Ông Bowley cho hay các biện pháp phong tỏa đã tác động đáng kể đến ngành du lịch-nhà hàng-khách sạn.

Tuy vậy, nhu cầu của khách hàng đã “khích lệ” Pizza Express mở lại 60 nhà hàng vào đầu tháng Bảy.

Ngày 3/8, Chính phủ Anh đã tung ra chương trình “Eat Out to Help Out” mới, theo đó những người đến ăn tại quán sẽ được giảm 50% hóa đơn ăn uống, lên tới 10 bảng Anh (13 USD) cho mỗi thực khách, trong nỗ lực hỗ trợ lĩnh vực nhà hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục