POSCO International sáp nhập với đồng minh năng lượng

08:58' - 13/08/2022
BNEWS Ngày 12/8, công ty POSCO International Corp., công ty con của tập đoàn thép khổng lồ POSCO Holdings của Hàn Quốc, cho biết sẽ tăng cường hợp nhất với một công ty liên minh năng lượng.

Ngày 12/8, công ty POSCO International Corp., công ty con của tập đoàn thép khổng lồ POSCO Holdings của Hàn Quốc, cho biết sẽ tăng cường hợp nhất với một công ty liên minh năng lượng, giữa bối cảnh POSCO International tìm cách mở rộng danh mục kinh doanh của mình sang lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng xanh khác.

 

Trước đó, hội đồng quản trị POSCO International đã thông qua kế hoạch hợp nhất trên và sẽ đưa ra biểu quyết tại cuộc họp cổ đông vào ngày 4/11 tới. Trong hồ sơ pháp lý, hai công ty cho hay quá trình sáp nhập sẽ hoàn thành vào ngày 1/1/2023.

Sau khi việc sáp nhập hoàn tất, cổ phần kiểm soát của POSCO Holdings tại POSCO International sẽ được nâng từ 62% hiện nay lên 70,7%.

Công ty con của POSCO Holdings cho biết việc sáp nhập sẽ biến POSCO International trở thành một công ty năng lượng khổng lồ với doanh thu khoảng 40 nghìn tỷ won (30,65 tỷ USD) và 1 nghìn tỷ won lợi nhuận kinh doanh.

Năm ngoái, POSCO International đạt doanh thu 34 nghìn tỷ won và lợi nhuận kinh doanh 600 tỷ won.

POSCO International, trước đây là Daewoo International, đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang các lĩnh vực thân thiện với môi trường trong những năm gần đây, chẳng hạn như năng lượng carbon thấp dựa trên khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xe điện và xe hydro trong xu hướng toàn ngành hướng tới xanh, sinh học và điện khí hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục