POSCO mở rộng sản xuất linh kiện pin nhiên liệu hydro EV

08:28' - 09/03/2021
BNEWS POSCO SPS sẽ sản xuất tấm lưỡng cực pin nhiên liệu với sản lượng 10.000 tấn mỗi năm vào năm 2027, dùng đủ để sản xuất khoảng 245.000 chiếc xe điện chạy pin nhiên liệu mỗi năm.
POSCO International Corp. , công ty con của tập đoàn POSCO (Hàn Quốc) thông báo đơn vị chế biến thép của công ty POSCO SPS sẽ mở rộng năng lực sản xuất các tấm lưỡng cực được sử dụng trong pin nhiên liệu hydro của ô tô điện (EV).

Theo đó, POSCO SPS sẽ sản xuất tấm lưỡng cực pin nhiên liệu với sản lượng 10.000 tấn mỗi năm vào năm 2027, dùng đủ để sản xuất khoảng 245.000 chiếc xe điện chạy pin nhiên liệu mỗi năm.

Hiện POSCO SPS sản xuất 1.400 tấn tấm lưỡng cực pin nhiên liệu mỗi năm tại các nhà máy ở Cheonan, cách Seoul khoảng 90 km về phía Nam.

Tập đoàn thép khổng lồ của Hàn Quốc, POSCO đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xe EV trong những năm gần đây như một phần của chiến lược đa dạng hóa.

Tháng trước, công ty hóa chất con POSCO Chemical đã công bố kế hoạch đầu tư 275,8 tỷ won (248 triệu USD) để mở rộng năng lực sản xuất cực âm, thành phần quan trọng của pin EV.

Thị trường pin EV đang trên đà phát triển khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để sử dụng điện và thân thiện với môi trường, do các quy định thắt chặt về phát thải khí nhà kính, được các nhà khoa học cho là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng nóng trên toàn cầu./.

>>Qualcomm sẽ “thay đổi cuộc chơi” cho xe điện tự hành?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục