PTC3 hỗ trợ điện lực Quảng Ngãi khắc phục lưới điện 110 kV sau bão số 9

16:21' - 30/10/2020
BNEWS PTC3 điều động xuất quân cùng với các xe cơ giới chở người, dụng cụ thi công, trang thiết bị an toàn, nhu yếu phẩm, thuốc men… để hỗ trợ Điện lực Quãng Ngãi khắc phục lưới điện 110kV sau bão số 9.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), sáng 30/10/2020 tại Trụ sở Truyền tải điện Gia Lai, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã phát lệnh xuất quân hỗ trợ Công ty Điện lực Quãng Ngãi khắc phục lưới điện 110kV sau bão.

34 cán bộ, công nhân kỹ thuật (26 của Truyền tải điện Gia Lai và 8 của Truyền tải điện Bình Định) – họ đều là những cán bộ, công nhân kỹ thuật thiện chiến nhất, có thể lực tốt, nhiều kinh nghiệm và thông thuộc địa hình khu vực được PTC3 điều động xuất quân cùng với các xe cơ giới chở người, dụng cụ thi công, trang thiết bị an toàn, nhu yếu phẩm, thuốc men… để tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Quãng Ngãi nhanh chóng khắc phục lưới điện 110kV sau bão số 9. 

Ông Hồ Công, Phó giám đốc PTC3 đã cho hay, lực lượng của PTC3 sẽ trực tiếp thi công khắc phục lưới điện 110kV tại hai huyện: Mộ Đức và Tư Nghĩa của tỉnh Quảng Ngãi; khu vực thi công là địa hình đồng ruộng trũng, lưới điện 110kV đi qua các nhánh của Sông Vệ nên nước chảy mạnh.

Hiện lực lượng của Truyền tải điện Bình Định đã xuất quân và chờ đón lực lượng của Truyền tải Điện Gia Lai cùng tiến về khu vực thi công. Đại diện lực lượng tham gia hỗ trợ của PTC3 - ông Trần Phi Long cho biết sẽ phối hợp tốt trong mọi công việc được giao.

Tâm bão số 9 (tên quốc tế là Molave) đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quãng Ngãi đã gây thiệt hại lớn cho lưới điện (mất điện đến 96%) và nhiều thiệt hại nặng nề khác, đặc biệt là khu vực huyện Mộ Đức và huyện Tư Nghĩa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục