PV Drilling cung cấp giàn khoan tự nâng cho Cửu Long JOC

09:36' - 27/02/2021
BNEWS Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING I cho Công ty Liên doanh Điều hành Dầu khí Cửu Long (Cửu Long JOC) trong năm 2021.

Theo đó, từ cuối tháng 3 tới, giàn khoan PV DRILLING I sẽ thực hiện chương trình khoan của Cửu Long JOC gồm 2 giếng chắc chắn và một số giếng tùy chọn tại ngoài khơi vùng biển Việt Nam.

Với việc ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING I lần này, cả 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều đã có hợp đồng việc làm.
Trước đó giàn PV DRILLING III đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan vào quý 4/2020 và khoan thành công dòng dầu thương mại đầu tiên tại Campuchia.
PV Drilling cho biết hiện giá dầu thô Brent đã vượt ngưỡng 65 USD/thùng nên thị trường khoan trong nước và thế giới đều được cải thiện. Vì vậy, PV Drilling hiện đang tích cực tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan cho các dự án đang chuẩn bị triển khai.
Dự kiến toàn bộ 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling sẽ phục vụ thị trường trong nước kể từ quý 2 tới. Với việc cung cấp dịch vụ khoan tại thị trường trong PV Drilling sẽ giảm thiểu các chi phí vận chuyển máy móc, thiết bị và nhân lực, các chi phí xét nghiệm, cách ly trong bối cảnh các nước vẫn hạn chế mở cửa biên giới để phòng tránh dịch.
Theo kế hoạch, PV Drilling cũng sẽ triển khai cung cấp giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 và giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V lần lượt trong quý 2 và quý 3/2021 cho các đối tác tại Algeria và Brunei.
Với việc triển khai tiêm đại trà vaccine COVID-19 tại nhiều quốc gia hiện nay, PV Drilling hy vọng đại dịch sẽ dần được kiểm soát trong nửa cuối năm 2021 và các kế hoạch khoan của Tổng Công ty sẽ được triển khai đúng kế hoạch.
Theo PV Drilling, trong năm 2021 này, Tổng Công ty sẽ tích cực bám sát các cơ hội thị trường trong và ngoài nước để kịp thời cung cấp các dịch vụ khoan và kỹ thuật khoan, đồng thời tăng cường quản trị doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí, thu hồi nợ, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp… nhằm đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục