PV Drilling giao dịch trung gian mua, bán thiết bị khoan dầu khí

09:00' - 05/01/2021
BNEWS Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PV Drilling) vừa ban hành Nghị quyết về việc chấp thuận giao dịch mua/bán thiết bị khoan dầu khí cho PVD Baker Hughes.

Theo đó, PV Drilling (mã chứng khoán: PVD) làm trung gian mua bộ thiết bị đo áp suất vỉa, các thiết bị khoan định hướng và cụm thiết bị ống mềm từ Baker Hughes, và bán lại cho liên doanh PVD Baker Hughes với mức phí trung gian (handing fee) là 5% trên tổng chi phí phát sinh. 

PVD Baker Hughes là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty PV Drilling và Công ty Baker Hughes Nederland Holdings B.V; trong đó, PV Drilling đóng góp 51% vốn điều lệ.

PVD Baker Hughes chuyên cung cấp dịch vụ khoan định hướng và khảo sát, dịch vụ đo trong khi khoan, lấy mẫu lõi, đo địa vật lý giếng khoan, hoàn thiện giếng thông minh và công nghệ khai thác mỏ.

Nghị quyết cũng giao Tổng Giám đốc PV Drilling thực hiện các công việc liên quan đến việc mua/bán được phê duyệt theo đúng quy định của PV Drilling và pháp luật; chỉ đạo người đại diện phần vốn của PV Drilling tại PVD Baker Hughes thực hiện biểu quyết kế hoạch đầu tư thiết bị nêu trên tại PVD Baker Hughes. 

Về kết quả kinh doanh, quý III/2020, doanh thu của công ty mẹ và hợp nhất tăng tương ứng 47% và 19% so với cùng kỳ; lợi nhuận của công ty mẹ giảm 130%, những lợi nhuận hợp nhất tăng 43% so với cùng kỳ.

Theo PV Drilling, nguyên nhân chủ yếu là do số lượng giàn khoan thuê tăng, đơn giá cho thuê giàng khoan tự nâng tăng, tăng lợi nhuận từ các công ty liên doanh tăng; đồng thời, giảm trích lập dự phòng phải thu khó đòi so với cùng kỳ năm trước, giảm hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng sở hữu, giảm doanh thu và lợi nhuận các dịch vụ liên quan đến khoan như chế tạo, cung ứng vật tư. 

Luỹ kế 9 tháng năm 2020, lợi nhuận sau thuế hợp nhất dành cho cổ đông của công ty mẹ đạt 125 tỷ đồng, tăng 156% so với cùng kỳ, đạt 184% so với kế hoạch lợi nhuận năm 2020 (68 tỷ đồng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục