PV GAS dành trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội

16:24' - 09/09/2020
BNEWS Kể từ năm 2009 đến nay, PV GAS bắt đầu thực hiện phong trào an sinh xã hội theo chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất với tổng kinh phí đóng góp trên 1.000 tỷ đồng.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng thực hiện an sinh xã hội tích cực và hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Ngay từ những năm đầu thành lập (1990), PV GAS đã thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, tham gia nhiều phong trào xã hội tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Hà Nội…

Đặc biệt, từ năm 2009, PV GAS bắt đầu thực hiện phong trào an sinh xã hội theo chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất.

Kể từ đó đến nay, PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng và hỗ trợ với tổng kinh phí trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong cả nước, ở hầu hết các địa phương với nhiều nội dung khác nhau nhưng đều mang tính nhân văn và vì con người.

Cụ thể, trong suốt chặng đường 30 năm phát triển của doanh nghiệp (1990 – 2020), PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện, cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa và nhà đại đoàn kết.

Cùng đó, PV GAS liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, hoạt động khác như: tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

Năm 2020, PV GAS tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch COVID-19 như: hỗ trợ 600 triệu đồng ủng hộ y bác sĩ xét nghiệm chống dịch ở Sân bay Nội Bài và Sân bay Tân Sơn Nhất; ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chống dịch; ủng hộ ngành y tế Đà Nẵng 3,5 tỷ đồng để phục vụ chống dịch và mua sắm trang thiết bị xét nghiệm COVID-19…

Trong 30 năm thực hiện nhiệm vụ tiên phong trong phát triển ngành công nghiệp khí, PV GAS luôn giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu, đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của dất nước.

Các phong trào an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng, giữ gìn uy tín thương hiệu.

Lãnh đạo PV GAS chia sẻ, hoạt động an sinh xã hội luôn được doanh nghiệp coi là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng và xã hội.

Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, góp phần xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

Do đó, các phong trào an sinh xã hội thấm sâu trong ý thức của mỗi người lao động.

Các mục tiêu chính cũng được xác định rõ ràng, thống nhất qua nhiều giai đoạn phát triển, nhằm tạo hiệu quả cao nhất gồm: tập trung hỗ trợ giáo dục, y tế, uống nước nhớ nguồn tại các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo và vùng khó khăn nhất trong cả nước... 

Bên cạnh đó, PV GAS còn chú trọng thực hiện an sinh xã hội tại những địa bàn nơi có công trình khí của tổng công ty hiện hữu, góp phần đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí, mang lại hiệu quả thiết thực.

Điều này giúp PV GAS xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương, nâng cao nhận thức của người dân trong phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí.

Một số đơn vị thành viên của PV GAS đã tạo hiệu quả tốt đẹp, được ghi nhận trong hoạt động an sinh xã hội như: Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ, Công ty Khí Cà Mau, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp, Công ty Dịch vụ Khí…/. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục