PV GAS tài trợ xây dựng Trường THCS Đông Á, Thái Bình

14:30' - 17/11/2020
BNEWS Tổng mức đầu tư xây dựng công trình Trường THCS xã Đông Á gần 11 tỷ đồng; trong đó PV GAS tài trợ 8,3 tỷ đồng kinh phí, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách địa phương.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) phối hợp với tỉnh Thái Bình tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình tài trợ Trường THCS xã Đông Á, huyện Đông Hưng.

Trường THCS Đông Á là ngôi trường cấp 2 duy nhất của xã Đông Á. Cơ sở cũ là khu nhà cấp 4, được xây dựng từ những năm 1960 của thế kỷ trước, đã xuống cấp rất nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học của thầy trò nhà trường.

Ngôi trường mới khang trang, được xây dựng hoàn toàn mới này đã kịp thời thay thế cho công trình cũ xuống cấp.

Tổng mức đầu tư xây dựng công trình Trường THCS xã Đông Á gần 11 tỷ đồng; trong đó PV GAS tài trợ 8,3 tỷ đồng kinh phí, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách địa phương.

Trường học mới được xây dựng trong khuôn viên rộng khoảng 5.500m2, bao gồm khối nhà học 3 tầng khang trang, 12 phòng học và phòng chức năng với tổng diện tích sử dụng hơn 1.100m2. 

Trường còn  được trang bị đầy đủ các hạng mục phụ trợ như: sân, nhà xe, cổng, hàng rào, hệ thống vệ sinh, cấp thoát nước, cây xanh…, cơ bản đảm bảo phục vụ tốt việc dạy và học.

Theo đó, niềm mơ ước của các thế hệ thầy cô, học sinh và phụ huynh về một ngôi trường mới khang trang hiện đại, không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão và chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt đã trở thành hiện thực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục