Fitch Ratings tiếp tục xếp hạng ‘BB’ với triển vọng tích cực cho PV Power

10:02' - 28/05/2023
BNEWS Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán POW) vừa được Fitch Ratings xếp hạng Nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) tại mức BB với "Triển vọng tích cực".

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, PV Power được Fitch Ratings xếp hạng ở mức ‘BB’ với triển vọng tích cực. Mức xếp hạng này của PV Power bằng mức xếp hạng quốc gia Việt Nam và ngang bằng với các tập đoàn lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và cũng là hạng cao nhất mà một doanh nghiệp Việt Nam có thể đạt được.

 

Mức tín nhiệm này khẳng định tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của doanh nghiệp cũng như triển vọng kinh doanh tích cực trong tương lai và là cơ sở bảo đảm về năng lực tài chính và kinh doanh, đem lại sự tin tưởng cho các cổ đông, nhà đầu tư, các bên cho vay và các đối tác chiến lược khác. Đặc biệt, lần xếp hạng này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh ngành điện Việt Nam nói chung và PV Power nói riêng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Hiện nay, PV Power đang là nhà sản xuất điện lớn thứ hai tại Việt Nam và đứng đầu trong lĩnh vực điện khí. Đồng thời, PV Power được hưởng lợi từ nguồn nhiên liệu đa dạng với hợp đồng mua bán điện dài hạn (PPA) với EVN và có hồ sơ tài chính vững mạnh.
Với mức xếp hạng này, PV Power sẽ thuận lợi hơn trong thu xếp vốn cũng như thu hút được nhiều sự quan tâm của các tổ chức tín dụng quốc tế. Hiện PV Power đang thực hiện đầu tư nhiều dự án với nhu cầu vốn lớn như dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 và Dự án điện sử dụng LNG nhập khẩu tại Quảng Ninh.
Kết thúc quý I, tổng sản lượng điện toàn PV Power đạt 4.003 triệu kWh, vượt 16% kế hoạch. Các nhà máy điện của PV Power hầu hết vận hành vượt mức sản lượng kế hoạch đề ra. Với sản lượng điện như vậy, tổng doanh thu toàn PV Power quý I/2023 ước đạt 7.913,5 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch quý và tang 10% so với cùng kỳ năm 2022.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch cuối tuần trước vào ngày 26/5, cổ phiếu POW tăng 1,12% và đóng cửa ở mức 13.600 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục