Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với PVN

15:45' - 17/01/2019
BNEWS Sáng 17/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các lãnh đạo PVN. Ảnh: Trọng Đức – TTXVN 

Tham dự buổi làm việc có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga; lãnh đạo Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính –Ngân sách của Quốc hội…
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh, các Hội đồng thành viên, các Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn cùng tham dự
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo Quốc hội, đại diện các Ủy ban chuyên môn của Quốc hội đã nghe báo cáo sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch phát triển của PVN năm 2019; trao đổi cùng lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí về những vướng mắc cần tháo gỡ trong sản xuất kinh doanh do Luật Dầu khí (sửa đổi) cũng như hệ thống chính sách pháp luật có liên quan tới dầu khí điều chỉnh...
Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà PVN đã đạt được trong năm 2018 vừa qua. Cùng với nỗ lực của cả Tập đoàn, trong năm 2018, sản lượng khai thác dầu thô trong nước và nước ngoài đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. PVN đã thực hiện công tác tái cơ cấu doanh nghiệp. Bộ máy hoạt động tinh gọn, chuyên nghiệp…
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm qua của Tập đoàn đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; giải quyết công ăn việc làm cho lao động trong toàn ngành với thu nhập ổn định.
Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những kết quả đạt được của PVN trong năm 2018 vừa qua, nhất là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do yếu tố khách quan và chủ quan. Năm 2018, Tập đoàn đã đóng góp ngân sách nhà nước hơn 120 nghìn tỷ đồng trong điều kiện còn nhiều khó khăn.
Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của PVN trong xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Quốc hội chú trọng công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; ban hành Luật Dầu khí (sửa đổi), hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến hoạt động dầu khí (luật về quy hoạch, về đấu giá tài sản, quản lý sử dụng tài sản công, ngoại thương…).
Trên cơ sở báo cáo, các ý kiến trao đổi, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, năm 2018, Tập đoàn đã bám sát chủ trương, chính sách, luật và nghị quyết của Quốc hội trong thực hiện nhiệm vụ. Từ khi thực hiện tái cơ cấu, PVN đã hoàn thiện tổ chức bộ máy, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Tập đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quan tâm và chú ý đến những khó khăn, thuận lợi trong nước, cũng như sự thay đổi của tình hình thế giới trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn cần thực hiện đúng quy định của pháp luật.

 Ông Trần Sĩ Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN phát biểu. Ảnh: Trọng Đức – TTXVN 

Ngoài những kiến nghị của Tập đoàn tại buổi làm việc liên quan đến thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ xem xét một cách nghiêm túc những khó khăn, vướng mắc của Tập đoàn trong thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực dầu khí; đồng thời đề nghị các Ủy ban chuyên môn của Quốc hội tiếp tục xem xét giải quyết những vướng mắc cụ thể theo thẩm quyền, nhằm góp phần đưa những dự án sản xuất kinh doanh của Tập đoàn thực hiện đúng tiến độ...
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh phát biểu tiếp thu những ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đồng thời khẳng định, với kế hoạch năm 2019 đã đề ra, lãnh đạo và tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục