PVN và Mitsui đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực khí và điện khí

20:20' - 10/11/2017
BNEWS Ngày 10/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Mitsui (Nhật Bản) đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực công nghiệp Khí và Điện-Khí tại miền Nam Việt Nam.
Lãnh đạo PVN và Công ty Mitsui trao đổi Thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: PVN

Thoả thuận này được ký trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Theo PVN, Thỏa thuận hợp tác đề ra việc nghiên cứu tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư giữa PVN và Công ty Mitsui để theo đuổi các cơ hội kinh doanh tiềm năng liên quan đến phát triển cung cấp khí thiên nhiên (LNG), các trạm tiếp nhận LNG, các nhà máy điện khí và các công trình khác có liên quan tại Miền Nam, Việt Nam.

PVN hiện đang quản lý và điều hành phát triển ngành công nghiệp dầu khí và hóa dầu tại Việt Nam cũng như đang tham gia đầu tư một số dự án về dầu khí tại các quốc gia có tiềm năng về dầu khí trên thế giới. 

Mitsui là công ty thương mại và đầu tư toàn cầu hàng đầu, có hoạt động trên khắp thế giới trong lĩnh vực sản xuất, tiếp thị, và kinh doanh hyđrocacbon, LNG và phát triển các dự án hạ tầng như trạm tiếp nhận LNG, phân phối khí, đường ống vận chuyển khí và phát điện. 

Hiện PVN và công ty liên kết của Mitsui là Mitsui Oil Exploration Co., Ltd. (“MOECO”) đang là các đối tác trong Dự án chuỗi giá trị Khí Lô B, bao gồm phát triển các mỏ khí tại Lô B & 48/95 và Lô 52/97; một đường ống vận chuyển khí đến Cà Mau, Kiên Giang và Ô Môn; và các nhà máy điện khí.

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, phía Công ty Mitsui mong muốn hợp tác với PVN tìm kiếm các cơ hội vay vốn từ các tổ chức tài chính phục vụ cho việc đầu tư phát triển Dự án chuỗi giá trị Khí Lô B./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục