PVOIL phát triển cửa hàng xăng dầu để gia tăng bán lẻ

08:56' - 11/04/2025
BNEWS Trong quý I/2025, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán OIL) đã phát triển thêm 29 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số lên 866 cửa hàng trong hệ thống, từ đó giúp gia tăng sản lượng bán lẻ.
Tại hội nghị sơ kết quý I/2025 vừa diễn ra, Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương nhấn mạnh, việc phát triển các cửa hàng xăng dầu cũng như hỗ trợ các cửa hàng xăng dầu mới phát triển nằm trong chiến lược nhất quán của PVOIL về phát triển hệ thống bán lẻ. Trong thời gian tới, PVOIL tiếp tục kiên định phát triển cửa hàng xăng dầu về số lượng cửa hàng gia tăng mới và nâng cao chất lượng cửa hàng hiện hữu để gia tăng sản lượng bán lẻ; tăng cường quản trị rủi ro; thực hiện mua nhanh, bán nhanh, tồn kho hợp lý; phấn đấu tăng trưởng doanh thu qua hoạt động sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước, đặc biệt trong bối cảnh biến động địa chính trị thế giới đang ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL, trong đó có chính sách thuế đối ứng của Mỹ cũng như biến động khó lường của giá dầu thế giới.

 
Để triển khai những nhiệm vụ rất thách thức trong các quý còn lại của năm 2025, Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát chi phí thường xuyên, cắt giảm các chi phí chưa thật sự cần thiết; dừng, giãn các dự án chưa cấp thiết để tập trung nguồn lực cho những công việc, dự án trọng điểm nhằm gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó, PVOIL nhanh chóng đưa các cơ sở hạ tầng vào phục vụ sản xuất kinh doanh để tạo động lực mới trong thời gian tới; tăng cường nắm bắt thông tin, đánh giá thị trường, biến động trong nước và quốc tế, nâng cao khả năng dự báo thị trường và điều hành linh hoạt; duy trì chính sách tồn kho hợp lý. PVOIL cũng tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ phi xăng dầu như phát triển các trạm sạc xe điện và các dịch vụ khác tại các cửa hàng xăng dầu, nhằm phát huy tối đa tiềm năng cơ sở hạ tầng, gia tăng lợi nhuận. Ngoài ra, PVOIL sẽ tăng vốn cho các đơn vị có tiềm năng phát triển, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ lẫn nhau giữa các đơn vị trong toàn Tổng công ty cũng như trong Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Quý I/2025 vừa qua, thị trường xăng dầu rất khó khăn do giá dầu biến động với biên độ lớn, theo xu hướng giảm, cộng thêm các thách thức từ các chính sách thương mại mới của Mỹ cũng như nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước thấp, cạnh tranh gay gắt. Mặc dù vậy, PVOIL và các đơn vị trong hệ thống đã đã linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành tồn kho hợp lý, tăng sản lượng bán hàng trên cơ sở mở rộng và phát huy vai trò của hệ thống bán lẻ, phát triển các dịch vụ phi xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu. Nhờ vậy, PVOIL đã giảm thiểu thiệt hại trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn, biến động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Trong quý I/2025, sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL đạt gần 1,3 triệu m3/tấn, bằng 98% kế hoạch; tổng doanh thu toàn hệ thống đạt hơn 35 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận đã đạt mức gần hòa vốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục