Qatar khánh thành nhà máy đóng gói trà Lipton và Red Label

15:15' - 29/04/2019
BNEWS Nhà máy đóng gói trà đầu tiên của thương hiệu Lipton và Red Label tại khu công nghiệp New Industrial Area của Qatar đã đi vào hoạt động ngày 28/4.
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Qatar HE Ali bin Ahmed al-Kuwari tại lễ khánh thành. Ảnh: Gulf Times

Việc mở cửa Nhà máy này nhằm thúc đẩy lĩnh vực sản xuất công nghiệp của quốc gia Vùng Vịnh này.

Nhà máy thuộc sở hữu của Công ty Sản xuất Công nghiệp Qatar (QIMC) nói trên là một phần trong nỗ lực của Thủ tướng Qatar Sheikh Abdullah bin Nasser bin Khalifa Al Thani nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Qatar HE Ali bin Ahmed al-Kuwari nhận định nhà máy mới sẽ góp phần hỗ trợ nền kinh tế nội địa, đồng thời khuyến khích khu vực tư nhân tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau của Qatar.

Với diện tích 2.000 m2, nhà máy được trang bị máy móc hiện đại đi kèm dịch vụ hậu cần để đóng gói trà với các kích thước đa dạng.

Dự kiến, nhà máy sẽ tăng sản lượng trà đóng gói từ 1.200 tấn lên 2.000 tấn trong năm đầu tiên. Nguyên liệu thô sẽ được nhập từ bốn quốc gia là Kenya, Sri Lanka, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo QIMC, Lipton và Red Label là các thương hiệu của tập đoàn Unilever, vốn chiếm lĩnh 2/3 doanh số bán tại thị trường nội địa của Qatar.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục