Quả bơ Việt Nam chính thức "đổ bộ" vào thị trường Australia
Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến mới trong tiến trình xây dựng thương hiệu và thị trường cho trái bơ Việt Nam trên trường quốc tế.
Theo phóng viên TTXVN tại Australia, lô hàng lần này do công ty Ưu Đàm Việt Nam xuất khẩu và phân phối. Thông tin từ đại diện công ty cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).Việc đưa quả bơ Việt Nam vào "xứ Chuột túi" đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện tiếp thị và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020. Đại diện của Thương vụ cho biết Australia hiện vẫn chưa cấp phép nhập khẩu quả bơ tươi cho Việt Nam.
Bên cạnh đó, quốc gia lớn nhất châu Đại dương được mệnh danh là cường quốc sản xuất trái bơ, với sản lượng năm 2019-2020 đạt hơn 87,5 nghìn tấn, đem lại doanh thu hơn 450 triệu AUD.
Mặc dù vậy, Thương vụ nhận định tiềm năng để xuất khẩu trái bơ của Việt Nam vào Australia là rất lớn, có thể cạnh tranh được về giá và chất lượng. Để mở đường cho quả bơ Việt Nam, Thương vụ đã phối hợp với các doanh nghiệp nỗ lực đưa quả bơ đông lạnh vào Australia, bước đầu thu được nhiều tín hiệu tốt. Trước đó, vào ngày 6/1, Thương vụ cũng đã tổ chức lễ phát động xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam tại Australia.Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga chia sẻ, về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ đi từ hệ thống nhà hàng, lan tỏa ra thị trường.
Bà Phạm Thị Thúy Nga nói qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.
Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh, mặc dù, dự kiến việc xuất khẩu quả bơ Việt Nam vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm cơ hội là rất lớn, vì các giống bơ nổi tiếng của Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh cao. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tặng thưởng 01 vé khứ hồi, chặng bay quốc tế Australia -Việt Nam, cho khách hàng may mắn mua quả bơ Việt Nam tại Australia (không phân biệt thương hiệu) từ ngày 6/1/2022 đến ngày 31/1/2022.
Ngoài ra, 20 khách hàng may mắn khác cũng sẽ được tặng các phần quà Tết. Khách mua hàng chỉ cần chụp hóa đơn và hình ảnh sản phẩm gửi về email: vntrade@bigpond.net.au để tham gia bốc thăm, trúng thưởng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia
21:20' - 01/10/2021
Mặc dù chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia vẫn liên tục tăng thời gian qua; đặc biệt, 8 tháng đầu năm 2021 đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Hàng hoá
Sầu riêng Ri6 của Việt Nam "phủ sóng" thị trường Australia
17:05' - 13/09/2021
Sau hơn hai năm liên tục quảng bá và phát triển thị trường, sầu riêng của Việt Nam đang "gặt quả ngọt" tại Australia, được người tiêu dùng ưa chuộng và tìm kiếm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
Thị trường
Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt
16:06' - 10/10/2025
Động thái này đã tạo ra nhiều tranh luận trong nội bộ Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt (EU).
-
Thị trường
Thuế quan Mỹ tác động mạnh đến xuất khẩu cà phê của Brazil
10:44' - 10/10/2025
Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, đã xuất đi 2,97 triệu bao cà phê Arabica trong tháng trước, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025 sẽ được triển khai đúng tiến độ
19:29' - 08/10/2025
Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến gồm 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.
-
Thị trường
Khai mạc Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế
13:02' - 08/10/2025
Sáng 8/10 tại Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế với chủ đề “Green and Resilient Logistics: Logistics xanh - thích ứng nhanh”.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp 20/10
12:30' - 08/10/2025
Từ 8/10 đến 21/10/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Gửi lời yêu thương” chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều ưu đãi, giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Trung Quốc: Ngập úng đe dọa “kho carbon” ở Tây Tạng
14:13' - 06/10/2025
Cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng được coi là một trong những kho dự trữ carbon hữu cơ lớn trên hành tinh.
-
Thị trường
TH ra mắt “Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy”
16:05' - 05/10/2025
Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100 g.