Quả cầu Vàng 2021: "The Crown" liên tiếp đoạt 4 giải thưởng

11:13' - 01/03/2021
BNEWS Bộ phim "The Crown" đã liên tiếp đoạt 4 giải thưởng tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2021.

Bộ phim "The Crown" đã liên tiếp đoạt 4 giải thưởng tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2021 cho các thể loại quan trọng nhất gồm: "Phim truyền hình xuất sắc nhất", "Nam diễn chính xuất sắc nhất" cho Josh O'Connor, "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Emma Corrin và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" Gillian Anderson.

Phát biểu khi được nhận giải, Gillian Anderson đã gửi lời cảm ơn tới toàn bộ thành viên của đoàn phim, đặc biệt là biên kịch Peter Morgan - người đứng sau thành công của series về Hoàng gia Anh này.

Trong khi đó, Josh O'Connor - người vào vai Thái tử Charles trong mùa 3 và mùa 4 series ăn khách của Netflix chia sẻ: "Tôi rất may mắn khi vẫn được làm việc trong bối cảnh có nhiều người không thể đi làm hoặc đang phải cách ly do đại dịch. Tôi hy vọng chúng ta đặt sức khỏe tinh thần lên hàng đầu".

O'Connor cũng kêu gọi chính phủ các nước nên đầu tư thêm vào các hoạt động chăm lo sức khỏe cho người dân và vinh danh những y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Còn Emma Corrin (vào vai Công nương Diana) đã gửi lời tri ân tới nhân vật quá cố này: "Cảm ơn Diana rất nhiều. Người đã dạy tôi lòng trắc ẩn và sự đồng cảm vượt trên mọi thước đo". 

Khởi chiếu từ năm 2016, series phim "The Crown" kể về cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II từ thời niên thiếu cho tới thời điểm hiện tại. Hai mùa đầu của series này từng đoạt nhiều giải truyền hình hàng đầu như Quả cầu Vàng và Emmy. Mùa thứ tư của "The Crown" tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của khán giả khi có nhiều tình tiết về cuộc đời của công nương Diana từ khi bước chân vào hoàng gia Anh. Theo nhà sản xuất, phần 6 sẽ là mùa cuối của series phim này.

Ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất", bộ phim "Minari" đã giành chiến thắng. Trước lễ trao giải, bộ phim gây tranh cãi vì được hai hãng phim Hollywood (Mỹ) là A24 và Plan B Entertainment (do Brad Pitt và Jennifer Aniston sáng lập) sản xuất.

Tuy nhiên, Ban tổ chức Quả cầu Vàng 2021 cho biết phim chủ yếu sử dụng dàn diễn viên và ngôn ngữ Hàn Quốc nên vẫn phù hợp với các điều kiện dự tranh giải thưởng tại hạng mục này.

Theo đạo diễn Lee Isaac Chung - người thổi hồn cho bộ phim này: "Minari có nghĩa là cây cần nước - loài thực vật có sức sống mãnh liệt, luôn có thể đâm chồi từ những mảnh đất khô cằn nhất và đây được xem là hình ảnh biểu trưng cho tính kiên cường của người nhập cư tại Mỹ".

Minh tinh Rosamund Pike đã có Quả cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp, ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim điện ảnh - Hài hoặc nhạc kịch" cho vai một ả lừa đảo trong phim "I Care A Lot". Vinh dự này đã đến với Pike ở lần thứ ba cô nhận được đề cử. Theo đánh giá của tờ The Guardian, giải thưởng này sẽ tiếp sức cho cô trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar vào tháng 4 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục