Quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại WTM London 2022
Tiếp nối những hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022 tại Vương quốc Anh, chiều ngày 8/11 (theo giờ địa phương), Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế. Đây là một hoạt động quan trọng của Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022.
Tại buổi họp báo, nhiều thông tin về tình hình, chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, vẻ đẹp của đất nước, con người, du lịch Việt Nam đã được giới thiệu đến các đại biểu và phóng viên báo chí truyền thông quốc tế.
Theo đó, 10 tháng năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Các thị trường khách quốc tế có sự tăng trưởng nhiều so với tháng 9/2022 gồm Thái Lan, Campuchia, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Phần Lan. Khách du lịch nội địa đạt gần 92 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 425 nghìn tỷ đồng.
Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 cao hơn 20% so với tháng 9/2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3/2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Tốp 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.
Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, trong đó miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch Covid-19; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch sớm nhất và không có rào cản hạn chế du khách. Những điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã có những bước chuẩn bị tốt và đảm bảo các dịch vụ du lịch phục vụ du khách, đặc biệt khi nhu cầu của du khách có những sự thay đổi sau dịch.
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh cho biết, những năm trước đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng khách quốc tế đến và tổng thu từ du lịch.
Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015 - 2019 đạt gần 23%; trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, đã có trên 2 triệu lượt khách từ châu Âu, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.
Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc của Việt Nam như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An, nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác đang đón chờ khách du lịch quốc tế đến khám phá, như Hang Sơn Đoòng - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới, những bãi biển tuyệt vời ở Đảo Ngọc Phú Quốc, làng nghề truyền thống, những món ăn ẩm thực ấn tượng đặc sắc của Việt Nam như bún chả, phở, nem rán...
Nhiều điểm đến đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như TripAdvisor, Telegraph cũng như CNN, BBC, Travel Channel... bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.
Đặc biệt, theo báo cáo của diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển du lịch năm 2021 của Việt Nam đã tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện cao nhất thế giới.
Những năm qua, Việt Nam đã được Tổ chức Giải thưởng thế giới (World Travel Awards) vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, di sản, điểm đến golf, cũng như về phát triển bền vững.
Nhân dịp này, Tổng cục trưởng bày tỏ sự cảm ơn và và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các đối tác truyền thông, đồng thời hi vọng các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông sẽ là những “Đại sứ” tuyệt vời cho du lịch Việt Nam để tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè trên thế giới.
Tại buổi hợp báo, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian trao đổi, trả lời các câu hỏi của đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự. Đồng thời, khách tham dự chương trình đã có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn về vé máy bay khứ hồi quốc tế, khứ hồi nội địa, tour trọn gói, nghỉ đêm tại các khách sạn cao cấp của Việt Nam…/.
>>> Cơ hội quảng bá Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cơ hội quảng bá Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022
08:54' - 09/11/2022
Thông điệp Việt Nam mang đến Hội chợ năm nay “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá Việt Nam tươi đẹp.
-
Đời sống
Tìm kiếm đại sứ du lịch tham dự các sự kiện du lịch quốc tế
10:15' - 08/11/2022
Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách Đại sứ Du lịch, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.