Quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại WTM London 2022
Tiếp nối những hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022 tại Vương quốc Anh, chiều ngày 8/11 (theo giờ địa phương), Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế. Đây là một hoạt động quan trọng của Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022.
Tại buổi họp báo, nhiều thông tin về tình hình, chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, vẻ đẹp của đất nước, con người, du lịch Việt Nam đã được giới thiệu đến các đại biểu và phóng viên báo chí truyền thông quốc tế.
Theo đó, 10 tháng năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Các thị trường khách quốc tế có sự tăng trưởng nhiều so với tháng 9/2022 gồm Thái Lan, Campuchia, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Phần Lan. Khách du lịch nội địa đạt gần 92 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 425 nghìn tỷ đồng.
Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 cao hơn 20% so với tháng 9/2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3/2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Tốp 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.
Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, trong đó miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch Covid-19; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch sớm nhất và không có rào cản hạn chế du khách. Những điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã có những bước chuẩn bị tốt và đảm bảo các dịch vụ du lịch phục vụ du khách, đặc biệt khi nhu cầu của du khách có những sự thay đổi sau dịch.
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh cho biết, những năm trước đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng khách quốc tế đến và tổng thu từ du lịch.
Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015 - 2019 đạt gần 23%; trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, đã có trên 2 triệu lượt khách từ châu Âu, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.
Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc của Việt Nam như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An, nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác đang đón chờ khách du lịch quốc tế đến khám phá, như Hang Sơn Đoòng - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới, những bãi biển tuyệt vời ở Đảo Ngọc Phú Quốc, làng nghề truyền thống, những món ăn ẩm thực ấn tượng đặc sắc của Việt Nam như bún chả, phở, nem rán...
Nhiều điểm đến đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như TripAdvisor, Telegraph cũng như CNN, BBC, Travel Channel... bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.
Đặc biệt, theo báo cáo của diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển du lịch năm 2021 của Việt Nam đã tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện cao nhất thế giới.
Những năm qua, Việt Nam đã được Tổ chức Giải thưởng thế giới (World Travel Awards) vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, di sản, điểm đến golf, cũng như về phát triển bền vững.
Nhân dịp này, Tổng cục trưởng bày tỏ sự cảm ơn và và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các đối tác truyền thông, đồng thời hi vọng các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông sẽ là những “Đại sứ” tuyệt vời cho du lịch Việt Nam để tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè trên thế giới.
Tại buổi hợp báo, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian trao đổi, trả lời các câu hỏi của đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự. Đồng thời, khách tham dự chương trình đã có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn về vé máy bay khứ hồi quốc tế, khứ hồi nội địa, tour trọn gói, nghỉ đêm tại các khách sạn cao cấp của Việt Nam…/.
>>> Cơ hội quảng bá Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Cơ hội quảng bá Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022
08:54' - 09/11/2022
Thông điệp Việt Nam mang đến Hội chợ năm nay “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá Việt Nam tươi đẹp.
-
Đời sống
Tìm kiếm đại sứ du lịch tham dự các sự kiện du lịch quốc tế
10:15' - 08/11/2022
Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách Đại sứ Du lịch, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh giải đáp vướng mắc về thuế và hải quan cho doanh nghiệp
15:11' - 25/07/2025
Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh, Hải Quan khu vực II đã giải đáp những quy định liên quan đến tờ khai hải quan, tài sản của doanh nghiệp trong khu công nghiệp...
-
DN cần biết
Việt Nam duy trì đối tác xuất khẩu gạo lớn thứ 3 tại Singapore
10:11' - 24/07/2025
Việt Nam hiện là đối tác cung ứng gạo thứ ba tại thị trường Singapore, chiếm thị phần cao trong nhóm gạo tẻ trắng (10063099) và gạo thơm xay xát/tróc vỏ (10063070).
-
DN cần biết
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025: Kết nối chuỗi giá trị, mở rộng xuất khẩu
16:42' - 23/07/2025
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Hà Nội với 300 gian hàng của trên 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố.
-
DN cần biết
Bệ phóng cho doanh nghiệp trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu
12:38' - 23/07/2025
Việc chủ động đa dạng hóa xúc tiến thương mại trên môi trường số là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
-
DN cần biết
4G – 5G chờ bứt tốc từ đấu giá băng tần
10:02' - 23/07/2025
Giá khởi điểm của khối băng tần B1-B1’ và B3-B3’ đều là hơn 1,95 nghìn tỷ đồng; được thực hiện bằng cách bỏ phiếu trực tiếp với bước giá 20 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Giám sát chặt thép cuộn cán nóng khổ rộng nhập khẩu
15:42' - 22/07/2025
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, lượng nhập khẩu các loại thép cán nóng khổ từ 1.880mm trở lên từ Trung Quốc về Việt Nam lên gần 650.000 tấn, cao gấp 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
-
DN cần biết
Bão số 3 không làm gián đoạn cửa khẩu
15:38' - 22/07/2025
Hoạt động xuất nhập khẩu chủ yếu diễn ra tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu chính Chi Ma. Các mặt hàng thông quan chủ yếu là nông sản, trái cây tươi, gỗ ván bóc.
-
DN cần biết
EU áp dụng chống bán phá giá với một số sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu
21:50' - 21/07/2025
Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành thông báo áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Ai Cập, Nhật Bản và Việt Nam vào Liên minh châu Âu (EU).
-
DN cần biết
Chuyển đổi số xuất khẩu: Mở đường cho doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế
14:10' - 21/07/2025
Thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử.