Việt Nam mong muốn mang tới cho du khách quốc tế những trải nghiệm mới mẻ

13:07' - 08/11/2022
BNEWS Đến với Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam.

Tham dự Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022 từ ngày 7-9/11, tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Đến với Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, tại hội chợ lần này, Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Các doanh nghiệp quốc tế sẽ được cập nhật những điểm đến và sản phẩm mới. “Và trên tất cả, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Tại chương trình tiệc giao thương tại gian hàng Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Đến thời điểm hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. Mười tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Điểm nhấn là gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250 m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Tại hội chợ lần này, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố; với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

Mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3/2022, Việt Nam được coi là một trong số các quốc gia mở cửa du lịch sớm và thông thoáng nhất trong khu vực với việc dỡ bỏ các hạn chế về kiểm soát y tế đối với khách nhập cảnh (không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, không yêu cầu xét nghiệm, không yêu cầu cách li, không yêu cầu khai báo y tế) và đã khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch./.

>>>Ngành du lịch Nhật Bản cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục