Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Đây là năm thứ 3 hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines phối hợp cùng tập đoàn Sun Group tổ chức sự kiện này tại Hàn Quốc nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch, các tuyến bay cũng như khả năng giao thương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, đại diện Vietnam Airlines, chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, cùng các khách mời thuộc các đối tác, công ty du lịch, đại lý của Vietnam Airlines và Sun Group.
Ông Nguyễn Huy Đức, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, cho biết lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đang tăng trưởng mạnh. Chỉ tính riêng trong quý 1/2024, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng khoảng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 1,2 triệu lượt người. Đặc biệt, số lượng khách hạng thương gia của Vietnam Airlines tăng trưởng rất mạnh trong thời gian gần đây, cho thấy xu hướng ngày càng nhiều người Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt về du lịch và hàng không, sẵn sàng chấp nhận chi phí cao để có thể tận hưởng một chuyến đi tiện nghi.
Ông Nguyễn Huy Đức cho biết nắm bắt nhu cầu trên, Vietnam Airlines giới thiệu đến các bạn hàng và khách hàng Hàn Quốc những sản phẩm chất lượng cao để từ đó cùng phát triển thị trường, thúc đẩy tăng lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam. Theo ông, sự kiện “The Magnificent Vietnam” như một sự gợi mở giúp các đối tác Hàn Quốc hiểu biết hơn về Việt Nam không chỉ đẹp về con người, văn hoá và danh lam thắng cảnh, mà còn có những đơn vị có thể cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt và sang trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách Hàn Quốc.
Phát biểu chúc mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ nhấn mạnh số liệu thống kê có thể thấy Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia gần gũi với lượng khách du lịch qua lại lẫn nhau hằng năm rất lớn, đứng trong nhóm những thị trường hàng đầu của nhau. Điều này cho thấy du lịch đã tạo nên nền tảng cho sự phát triển quan hệ song phương thông qua việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Du lịch cũng tạo cơ hội cho trao đổi thương mại, đầu tư, giáo dục cũng như quảng bá văn hóa, ẩm thực và các sản phẩm khác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ Vũ Hồ cho biết giao lưu các cấp giữa hai nước ngày càng gắn kết, sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố, nhờ đó sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội cho hợp tác du lịch song phương.
Thông qua sự kiện quảng bá “The Magnificent Viet Nam”, Vietnam Airlines cùng tập đoàn Sun Group đã giới thiệu đến các đối tác những dịch vụ đặc biệt tập trung cho khách hàng Hàn Quốc. Hai tập đoàn cũng tìm kiếm đối tác để phát triển hợp tác nhằm thúc đẩy doanh số bán vé, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng độc đáo, sáng tạo hơn nhằm phát huy lợi thế cạnh tranh, thu hút thêm du khách và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng Hàn Quốc.
Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong quý I/2024, có gần 120.000 lượt du khách Việt Nam đã đến Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019. Năm ngoái, Hàn Quốc đã đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á có khách du lịch đến Hàn Quốc đông nhất và đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Ngược lại, Việt Nam cũng đón 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam.
Mạng đường bay tới Hàn Quốc của Vietnam Airlines đã khôi phục hoàn toàn từ cuối năm 2022 gồm các đường bay: Seoul – Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh, Busan – Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh, Seoul – Đà Nẵng/Nha Trang. Tần suất khai thác của Vietnam Airlines đạt 112 chuyến/tuần giữa Hàn Quốc và Việt Nam, thị phần trong quý I/2024 đạt 13% tương đương năm 2019. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-10 Dreamliner với tần suất 1 đường bay Seoul – Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh, tăng thêm 20% tải cung ứng và khai thác hoàn toàn bằng máy bay thân rộng trên đường bay Busan – Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh.
Sự kiện “The Magnificent VietNam” tại Hàn Quốc mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới về du lịch giữa hai nước và giúp tăng cường gắn kết giữa Vietnam Airlines với các đối tác lữ hành, công ty du lịch, đại lý lớn tại Việt Nam và Hàn Quốc nhằm tạo động lực bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2024.
- Từ khóa :
- du lịch Việt Nam
- Hàn Quốc
- Vietnam Airlines
Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
Doanh nghiệp
Vì sao Apple của Tim Cook tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam?
19:16' - 16/04/2024
Với việc Apple mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên cũng như việc CEO Tim Cook ghé thăm, nhiều khả năng Việt Nam sẽ trở thành trọng tâm mới của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam có nhiều cơ hội thu hút, phát triển thị trường offshore
17:22' - 16/04/2024
Cơ sở hạ tầng ngành công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam không ngừng phát triển, Việt Nam đang là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp outsource (thuê ngoài).
-
Chuyển động DN
Tuabin điện gió “made in Việt Nam” chuẩn bị được lắp đặt tại dự án ngoài khơi Hàn Quốc
18:58' - 12/04/2024
Các tuabin này được sản xuất tại nhà máy của Công ty CS Wind Việt Nam tại thị trấn Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10'
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48'
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38'
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51'
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58' - 22/08/2025
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28' - 22/08/2025
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04' - 22/08/2025
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.