Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua môi trường thương mại điện tử
Đây là chương trình đã được ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiều 14/8 giữa Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Tiki (sàn thương mại điện tử Tiki).
Tại sự kiện, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đây là chuỗi hoạt động nhằm triển khai hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh; Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Chuỗi hoạt động này cũng là một trong những sự kiện cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành giai đoạn 2023-2025; phát huy vai trò của thành phố trong thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng bền vững.
Theo đó, các bên tham gia ký kết sẽ phối hợp cùng nhiều sở, ngành, đơn vị liên quan tạo môi trường, cơ chế, hệ thống công cụ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm)... quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng cả nước thông qua môi trường thương mại điện tử.Các bên sẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp cải tiến mô hình quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường thương mại điện tử ở cấp độ địa phương, cũng như từng bước nhân rộng ra thị trường trong và ngoài nước.
Trong nội dung ký kết, các bên cam kết hợp tác đẩy mạnh chia sẻ thông tin phù hợp về danh mục sản phẩm OCOP, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của Tp. Hồ Chí Minh và địa phương liên kết vùng. Song song đó, các bên liên kết nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết, nhu cầu, thị hiếu, rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm mua sản phẩm OCOP. Ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, hiện tại chính quyền địa phương và các sở, ngành cùng doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp bán lẻ, sàn thương mại điện tử… đã và đang chủ động rà soát tiềm năng sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn thành phố như yến sào, xoài, cua, muối, mật dừa nước, khô cá dứa, bưởi da xanh, các sản phẩm OCOP…Qua đó, địa phương cũng xác định yến sào Cần Giờ là một trong những sản phẩm có tiềm năng lớn nhất và phù hợp thí điểm xây dựng thương hiệu nông đặc sản của Tp. Hồ Chí Minh.
Tương tự, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chia sẻ, thúc đẩy xây dựng sàn giao dịch thịt lợn thành phố không nằm ngoài mục tiêu tái cơ cấu và chuẩn hóa quy trình chăn nuôi, chế biến, sản xuất mặt hàng thịt lợn; hỗ trợ thực hiện chủ trương quy hoạch và đưa vào hoạt động hệ thống cơ sở giết mổ công nghiệp, nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Sàn giao dịch thịt lợn thành phố sẽ phát triển trên cơ sở hạ tầng của sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, gồm: hệ thống giao dịch, thanh toán; trung tâm thanh toán bù trừ, giao nhận hàng hóa; cung cấp thông tin thị trường, giao dịch các loại hợp đồng theo tiêu chuẩn quốc tế... Ghi nhận ý kiến đại diện một số tỉnh, thành, hiệp hội cũng đánh giá, việc ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP"; "Thương hiệu nông sản Cần Giờ"; "Sàn giao dịch thịt lợn Tp. Hồ Chí Minh" sẽ mở ra bước khởi đầu quan trọng trong xây dựng và thúc đẩy phát triển thương hiệu sản phẩm nói chung và sản phẩm nông nghiệp chủ lực thành phố nói riêng. Ngoài ra, các bên tham gia sẽ khai thác lợi thế từng bên để góp phần định vị giá trị thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm kinh tế, trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Phú Quốc xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương
10:28' - 13/08/2023
Đến nay, Phú Quốc đã đánh giá, phân hạng và đã có 30 sản phẩm OCOP ở 9 xã, phường của 10 chủ thể, xây dựng một điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm vùng miền
16:30' - 03/08/2023
Tuần hàng còn hướng tới phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hoà khai mạc "Phiên chợ nông sản năm 2023”
21:04' - 27/07/2023
Phiên chợ đã thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu những sản phẩm làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực của các địa phương.
-
Hàng hoá
Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
19:58' - 22/07/2023
Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
-
Hàng hoá
Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
19:58' - 22/07/2023
Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam xuất siêu 7,63 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm
12:19'
Theo số liệu Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố sáng 5/7, trong tháng 6/2025, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 76,15 tỷ USD, giảm 3,2% so với tháng 5/2025 và tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối cầu Nhơn Trạch với dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh vào tháng 9/2025
11:56'
Hiện tại, cầu Nhơn Trạch nối TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai trên tuyến Vành đai 3 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến thông xe giữa tháng 8 tới.
-
Kinh tế Việt Nam
FDI “đổ vào” Việt Năm cao nhất trong 15 năm qua
11:33'
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Tài chính, trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam ghi nhận tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 21,51 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý II/2025, CPI của cả nước tăng 3,31%
11:03'
So với cùng kỳ năm trước, CPI tháng 6 tăng 3,57%, với 9 nhóm tăng giá và 2 nhóm giảm giá. Tính chung cả quý II, CPI tăng 3,31% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
6 tháng, GDP của cả nước tăng 7,52%, mức cao nhất trong giai đoạn 2011-2025
10:03'
Kinh tế quý II/2025 đạt mức tăng trưởng 7,96%, mức tăng này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 8,56% của quý II/2022 trong giai đoạn 2020 -2025.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh thúc giải ngân vốn đầu tư công vào các dự án trọng điểm
20:50' - 04/07/2025
Giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ghi nhận một số tín hiệu tích cực khi đạt tỷ lệ hơn 39% trong 6 tháng đầu năm nay, vượt mức bình quân của cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Ban hành Kế hoạch số 56: Hoàn thiện bộ máy chính trị, chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp
19:34' - 04/07/2025
Ban Chỉ đạo Trung ương ký ban hành Kế hoạch 56 nhằm hoàn thiện tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội XIV với yêu cầu đồng bộ, hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Đức ký Tuyên bố chung về thiết lập Đối tác Năng lượng
19:29' - 04/07/2025
Việt Nam và Đức chính thức thiết lập Đối tác Năng lượng, mở ra khuôn khổ hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo và hỗ trợ khử carbon.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ số hóa cho tỉnh Điện Biên
18:45' - 04/07/2025
Chiều 4/7, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.