Quảng Bình đảm bảo độ tin cậy trong cung cấp điện

09:35' - 02/03/2020
BNEWS Trong 2 tháng đầu năm 2020, số vụ sự cố cũng như thời gian mất điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cơ bản giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Công tác duy tu, bảo dưỡng và sữa chữa lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Theo lộ trình sản xuất kinh doanh 2016-2020, Công ty Điện lực Quảng Bình phấn đấu từ nay đến cuối năm 2020 sẽ cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Với nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện phân phối và kinh doanh điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với trên 271.494 khách hàng sử dụng điện nhưng, với địa hình phức tạp, lưới điện nông thôn đã lâu năm, xuống cấp và là địa bàn có số ngày sét và mật độ giông sét cao nên gây khó khăn cho ngành điện trong việc giải quyết để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

2 tháng đầu năm 2020, số vụ sự cố cũng như thời gian mất điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cơ bản giảm so với cùng kỳ năm 2019. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Ông Hoàng Hiếu Trung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, thời gian qua, tập thế cán bộ công nhân viên đã nỗ lực hết mình để nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện. Năm 2020, Công ty sẽ đầu tư hơn 100 tỷ để đảm bảo lưới điện. Tất cả những nhiệm vụ đó là để cung cấp điện cho khách hàng ngày một tốt hơn.

Ngoài ra, điện lực Quảng Bình đã ra quân đồng bộ và thực hiện 570 nhiệm vụ vệ sinh, xử lý tiếp xúc, sửa chữa thường xuyên phát quang hành lang tuyến trên lưới điện trung, hạ áp; trong đó có 276 nhiệm vụ  kết hợp với các nhiệm vụ khác.

Bên cạnh đó, công ty đã phối hợp với đội sữa chữa điện nóng thuộc xí nghiệp dịch vụ điện lực Quảng Bình thực hiện sữa chữa điện nóng trên lưới điện phân phối có cấp điện áp ≤ 22kV, nhờ áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng nên đã hạn chế rất lớn việc cắt điện trong các trường hợp sự cố; nguy cơ xảy ra sự cố; sửa chữa thay thế thiết bị và đấu nối các công trình điện mới vào lưới. Lũy kế của năm, Công ty đã thực hiện 604 lượt sửa chữa điện nóng và đã tiết kiệm được 322,13 phút/thời gian mất điện kéo dài trung bình của một khách hàng…

Công tác duy tu, bảo dưỡng và sữa chữa lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Với sự chuẩn bị chu đáo, triển khai thực hiện triệt để phương án đề ra cùng với việc thường xuyên bám sát, theo dõi tình hình thực hiện chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Điện lực Quảng Bình đã nhận được những kết quả khả quan. Trong 2 tháng đầu năm 2020, số vụ sự cố cũng như thời gian mất điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cơ bản giảm so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Hoàng Hiếu Trung nhấn mạnh: "Chúng tôi tin chắc rằng trong thời gian đến, Điện lực Quảng Bình sẽ cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội"./.

>> Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện - Bài 1: Đảm bảo tiến độ các dự án

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục