Quảng Bình phát triển dịch vụ điện trực tuyến

10:22' - 02/06/2021
BNEWS Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng sử dụng điện không cần đến trụ sở các điện lực liên hệ mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên điện thoại, máy tính để sử dụng các dịch vụ của ngành.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành điện Quảng Bình đã tăng cường nhiều kênh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các giao dịch với ngành điện.

Đó là, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kết nối cổng dịch vụ công quốc gia... Cách làm này không chỉ tiện ích, an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại mà còn là giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, hiện nay, công ty đang quản lý trên 278 nghìn khách hàng trên toàn tỉnh. Để tăng chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, ngành điện đã chú trọng ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin vào kinh doanh nhằm đa dạng kênh giao tiếp với khách hàng; trong đó, thu tiền điện qua mạng và cấp điện trực tuyến là hình thức minh bạch, tiện lợi đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng sử dụng điện không cần đến trụ sở các điện lực liên hệ mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên điện thoại, máy tính để sử dụng các dịch vụ của ngành bằng việc truy cập địa chỉ trang web: http://dichvucong.gov.vn để đăng ký và tạo tài khoản đăng nhập cổng là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện năng.

Việc hoàn thành chỉ tiêu tất cả các dịch vụ điện trực tuyến là nỗ lực rất lớn của ngành điện nói chung và của PC Quảng Bình nói riêng, đưa các dịch vụ điện năng đến gần với người dân hơn và tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, hướng đến mục tiêu xây dựng ngành điện chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.

Chị Hoàng Thị Kim Thoa, tổ dân phố 2, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới chia sẻ, do dịch COVID-19 nên chị đăng ký ứng dụng điện trực tuyến là có thể giải quyết xong mọi yêu cầu mà không mất nhiều thời gian, thủ tục hay giấy tờ phức tạp như trước.

Việc áp dụng các dịch vụ điện trực tuyến cũng mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa.

Anh Cao Xuân Tiêm ở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa bày tỏ: “Trước đây, mỗi khi cần thanh toán tiền điện hay làm các thủ tục liên quan, tôi phải mất rất nhiều thời gian đi lại, giải quyết, bổ sung các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Vừa qua, ngành điện đã tuyên truyền, hướng dẫn chúng tôi cài App chăm sóc khách hàng vừa để theo dõi sử dụng điện, vừa sử dụng các dịch vụ trực tuyến nên tôi thấy rất tiện lợi.”

Thời gian qua, PC Quảng Bình đã tiếp nhận, xử lý hơn 32 nghìn yêu cầu của khách hàng qua chương trình theo dõi giải quyết tiến độ khách hàng yêu cầu. Tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết nhanh chóng, đúng hạn và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng sử dụng điện.

Ông Trần Xuân Công cho hay, với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa. Bên cạnh đó, yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử được giám sát trực tuyến, đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch. Người dân có thể theo dõi, giám sát tình hình giải quyết các hồ sơ, thủ tục của mình.

Theo thống kê, từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến ở Quảng Bình tăng mạnh, các thủ tục, hồ sơ thực hiện qua mạng đạt trên 98% và 50% khách hàng đang nộp tiền điện qua mạng./.  

>>Chủ động các giải pháp giảm đầy và quá tải do nguồn năng lượng tái tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục