Quảng Bình sẽ thêm nhiều quảng trường biển hiện đại

10:15' - 23/10/2023
BNEWS UBND tỉnh Quảng Bình đã có nhiều quyết định trong việc phát triển thêm nhiều quảng trường biển hiện đại, xứng tầm nhằm khai thác triệt để lợi thế biển.

Đồng thời, góp phần tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc cảnh quan phục vụ du lịch cũng như cuộc sống của người dân địa phương.

Cụ thể, tính đến thời điểm này, ngoài quảng trường biển thành phố Đồng Hới ở xã Bảo Ninh (đang được khai thác) đã có thêm 3 quảng trường biển gồm: quảng trường biển huyện Quảng Ninh; quảng trường biển thị xã Ba Đồn; quảng trường biển thôn Hà Thôn (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) vừa được phê duyệt quy hoạch chi tiết để chuẩn bị đầu tư trong thời gian tới.

3 quảng biển này có tổng diện tích hơn 23 ha và đều nằm ở vị trí thuận lợi, gần các khu dân cư sầm uất, sát trục đường ven biển…

 

Đáng kể là quảng trường biển ở thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, được quy hoạch với tổng diện tích gần 9 ha, dự kiến khi đầu tư và đưa vào sử dụng đủ sức phục vụ khoảng trên 5.000 người.

Vị trí trung tâm quảng trường biển này có diện tích hơn 2,5 ha sẽ là không gian sinh hoạt cộng đồng và phục vụ tổ chức các sự kiện lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời. Quảng trường sẽ được thiết kế hợp lý, có tính thẩm mỹ cao, hài hòa với các khu chức năng lân cận.

Quảng trường biển sẽ là một khu đa chức năng với nhiều hạng mục phong phú, hiện đại, có tính thẩm mỹ cao như quảng trường biển, khu du lịch nghỉ dưỡng và khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn…

Quảng Bình được biết đến với nhiều lợi thế và tiềm năng về du lịch. Bên cạnh, những danh lam, thắng cảnh, Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Quảng Bình còn được biết đến với tài nguyên biển phong phú.

Điển hình, bờ biển ở tỉnh Quảng Bình dài hơn 110 km với nhiều bãi tắm đẹp ít nơi nào có được như bãi tắm Nhật Lệ, bãi tắm Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới); bãi tắm Đá Nhảy (huyện Bố Trạch); bãi tắm Hải Ninh (huyện Quảng Ninh), bờ biển Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn)…

Chính vì vậy, ngoài việc khai thác lợi thế biển nói chung, việc quan tâm đầu tư, xây dựng quảng trường biển của tỉnh Quảng Bình cũng được xem là bước đi đúng trong khai thác tốt nguồn tài nguyên, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục