Quảng Nam lên phương án sơ tán hơn 400.000 người trước bão số 4

10:02' - 26/09/2022
BNEWS Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trước diễn biến của bão số 4, tỉnh đã lên phương án: bão mạnh sẽ sơ tán 182.280 người; đối với siêu bão sẽ sơ tán 401.901 người.

Do ảnh hưởng của bão số 4, tính đến 8 giờ ngày 26/9, địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa rào và dông vài nơi.
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trước diễn biến của bão số 4, tỉnh đã lên phương án: bão mạnh sẽ sơ tán 182.280 người (trong đó tại chỗ 57.753 người và tập trung 124.700 người); đối với siêu bão sẽ sơ tán 401.901 người (trong đó tại chỗ 111.470 người và tập trung 290.585 người).

 

Hiện nay, 73 hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh đã tích nước đạt 40-50% dung tích hữu ích thiết kế. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức kiểm tra an toàn hồ chứa trước mùa mưa bão, hướng dẫn xây dựng phương án ứng phó với thiên tai và các tình huống khẩn cấp.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng kiểm đếm và kêu gọi tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn, nghiêm cấp tàu thuyền ra khơi. Các tàu đang hoạt động trên biển đã nhận được thông báo về bão số 4 và di chuyển đến vùng biển an toàn. 
Cũng theo ông Hồ Quang Bửu, tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, Tổng đài 1022 Quảng Nam và mạng xã hội để người dân biết về bão số 4 khi vào Biển Đông sẽ là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, khả năng cao ảnh hưởng đến địa phương.
Các huyện, thị xã, thành phố tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; tập trung sơ tán người dân ven biển đến nơi an toàn. Công tác sơ tán dân phải hoàn thành trước 9 giờ ngày 27/9, đồng thời đảm bảo lương thực, nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung.

Chính quyền các địa phương tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn việc chằng chống nhà cửa, trụ sở, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch... đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách du lịch. Các địa phương hướng dẫn tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh bão trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bao an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản, kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè. Hoàn thành trước 12 giờ ngày 27/9.
Sở Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo cho học sinh Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông, học viên cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão số 4./.

>>>Cập nhật đường đi của bão số 4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục