Quảng Nam mỗi ngày có trên 5.000 khách tham quan du lịch biển, đảo

17:30' - 01/05/2017
BNEWS Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, mỗi ngày các điểm tham quan du lịch biển, đảo, nhất là Khu Cù Lao Chàm đón trên 5.000 khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thượng tá Trần Văn Ba, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Đại, thành phố Hội An, Quảng Nam cho biết, vào những ngày bình thường, để chống quá tải cho Cù Lao Chàm, thành phố Hội An khống chế lượng khách tham quan bằng biện pháp không cho phương tiện vận tải quay đầu để đón thêm khách.

Trung bình mỗi ngày Cù Lao Chàm chỉ đón khoảng 3.000 khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Đây là biện pháp vừa nhằm giảm tải cho khu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ vừa đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, thành phố Hội An tạm dừng việc cấm quay đầu đối với phương tiện vận tải hành khách bằng đường thủy.

Canô cao tốc đưa du khách tham quan Cù Lao Chàm. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Để đáp ứng nhu cầu khách tham quan gia tăng đột biến, thành phố Hội An, Đồn Biên phòng Cửa Đại, Hiệp hội du lịch Cù Lao Chàm, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ quan có liên quan và các doanh nghiệp vận tải, các nhà hàng, các cơ sở lưu trú đã có cam kết giữ nguyên mức giá các loại dịch vụ, nhất là dịch vụ ăn uống, lưu trú.

Các nhà hàng đã chuẩn bị đầy đủ số lượng thực phẩm cần thiết và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ du khách nhằm tránh tình trạng khan hiếm các mặt hàng thực phẩm, nhất là các mặt hàng tươi sống.

Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với Ban Quản lý bến thủy nội địa, Cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra giao thông Quảng Nam và thành phố Hội An tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên mặt nước, duy trì thường xuyên các hoạt động cứu nạn cứu hộ để kịp thời làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra.

Tại Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và những điểm du lịch khác của Quảng Nam như: Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, các khu du lịch làng nghề, khu du lịch Phú Ninh… trong 2 ngày 30/4 và 1/5 đã đón hàng chục nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú.

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: Mục tiêu của ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam trong năm 2017 sẽ thu hút trên 5 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ trở thành hiện thực./.

Xem thêm:

>>Huế đón 280.000 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5

>>Tour du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 “cháy vé

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục