Quảng Ngãi điều chỉnh biện pháp giãn cách xã hội tại một số địa bàn

12:39' - 10/07/2021
BNEWS Ngày 10/7, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tại tỉnh vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều ở trong khu cách ly, phong tỏa.
Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến ngày 10/7, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 167 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Quyết định số 1011/QĐ-UBND  điều chỉnh, bổ sung việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù. Cụ thể, áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ cao” trong phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh; đồng thời hạ mức áp dụng biện pháp hành chính và thực hiện giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị số 15 đối với huyện Lý Sơn.
Theo đó, toàn tỉnh có 7 huyện, thị xã, thành phố áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (gồm Trà Bồng, Sơn Tịnh, Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi); 6 huyện còn lại gồm Lý Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Nghĩa Hành, Mộ Đức áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ cao” và giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15.
Quảng Ngãi cũng điều chỉnh, bổ sung quy định về việc lái xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn tỉnh phải có chứng nhận  âm tính với SARS-CoV-2, trong đó kết quả xét nghiệm PCR có giá trị thời hạn trong vòng 72 giờ; kết quả xét nghiệm nhanh có giá trị thời hạn trong vòng 48 giờ; số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và chiếm không quá 1/2 tổng số người lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục