Quảng Ninh kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu, tránh trú áp thấp nhiệt đới

12:39' - 25/09/2017
BNEWS Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, chiều 25/9, sẽ đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 6, giật cấp 8.
Quảng Ninh kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu, tránh trú an toàn. Ảnh minh họa: Võ Dung-TTXVN

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, ngày 25/9, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành, địa phương bằng mọi biện pháp thông báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết thông tin, diễn biến của áp thấp nhiệt đới và hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

Đồng thời, thông báo, tuyên truyền cho người dân trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, nhà nổi có biện pháp chằng chống và chủ động di chuyển vào nơi tránh trú an toàn...
Bên cạnh đó, thông tin đến từng tổ dân phố, khu phố, người dân để chủ động các biện pháp phòng chống; chuẩn bị sẵn sàng, có phương án sơ tán dân ở chân các bãi thải, khu vực nguy cơ sạt lở, vùng trũng ngập lụt, nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng, lán trại tại các công trường xây dựng...để đảm bảo an toàn.
Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý ngay những vị trí giao thông thường hay xảy ra ngập lụt để đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời và những điểm ta luy sạt lở để hạn chế thấp nhất đất đá sạt xuống đường gây tai nạn, ách tắc giao thông.
Các khu vực đường tràn, ngầm tràn phải có người canh gác và cảnh báo không cho người dân qua lại khi mưa lũ. Bên cạnh đó, chỉ đạo các công ty thủy lợi thực hiện kiểm tra, vận hành đảm bảo an toàn cho các hồ, đập và nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Các đơn vị kiểm tra, thống kê và có phương án bổ sung ngay phương tiện, thiết bị, vật tư, hậu cần và lực lượng theo đúng phương châm “4 tại chỗ”...Đối với các trường học phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh.
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc và các địa phương triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với những khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, vùng có nguy cơ sạt lở, bến tàu, cầu cảng, nơi sản xuất, chủ động sơ tán, di chuyển người và thiết bị vào nơi trú tránh an toàn để tránh thiệt hại.
Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 4 giờ ngày 25/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 220km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, khoảng chiều 25/9, sẽ đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 6, giật cấp 8.
Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển: Ở Bắc vịnh Bắc Bộ, bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cát Hải (Hải Phòng) và Cô Tô, Vân Đồn (Quảng Ninh) có gió mạnh dần lên cấp 6, trưa và chiều tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao 2-3m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 3./.

>>> Thanh Hóa ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục