Quảng Ninh mở rộng hệ thống cấp nước sạch

08:34' - 28/11/2023
BNEWS Việc mở rộng hệ thống cấp nước sạch đã giúp nhiều hộ dân tại Quảng Ninh dễ dàng tiếp cận, sử dụng hiệu quả, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh, 10 tháng năm 2023 có thêm 7.528 hộ dân của các địa phương đăng ký sử dụng nước máy, nâng tổng số khách hàng của Công ty lên hơn 300.000 hộ.

Công ty phấn đấu hết năm 2023 tỷ lệ người dân ở khu vực đô thị sử dụng nước máy do doanh nghiệp cung cấp đạt trên 98%, khu vực nông thôn đạt trên 80%, góp phần cùng tỉnh bảo đảm an sinh, phúc lợi, tiến bộ và công bằng xã hội, nâng cao đời sống của người dân theo các tiêu chí của hạnh phúc.

Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đang quản lý 25 nhà máy xử lý nước mặt, 20 giếng khoan với tổng công suất đạt 248.000m3/ngày đêm. Mạng lưới cấp nước của Công ty bao phủ 11/13 địa phương của tỉnh (trừ huyện Bình Liêu, huyện Cô Tô) với tổng chiều dài hơn 3,3 triệu km đường ống các loại từ D40 đến D900.

Công ty xác định mở rộng hệ thống cấp nước ra các khu vực ngoài đô thị, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của tỉnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong giai đoạn hiện nay. 

Từ đầu năm 2023, công ty đã chủ động rà soát toàn bộ hệ thống cấp nước hiện có, trong đó tập trung vào các khu vực chưa có tuyến mạng, hoặc đã có tuyến mạng nhưng người dân chưa đấu nối sử dụng nước sạch, để lên phương án thực hiện.

Công ty đã làm việc với chính quyền các địa phương để tăng cường phối hợp trong triển khai đầu tư mở rộng hệ thống cấp nước. Đến nay hệ thống cấp nước của Công ty đã và đang được mở rộng tại một số địa phương như Quảng Yên, Đông Triều, Uông Bí, Móng Cái….với tổng số hơn 20 công trình lớn, nhỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục