Quảng Ninh tiêu hủy 200kg xúc xích không rõ nguồn gốc

14:04' - 04/10/2022
BNEWS Lực lương chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra xe ô tô khách BKS 89B- 009.27 di chuyển theo hướng Hà Nội – Móng Cái và phát hiện 200kg xúc xích không có nhãn mác và hạn sử dụng.

Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra xe ô tô khách BKS 89B- 009.27 di chuyển theo hướng Hà Nội – Móng Cái và phát hiện trên xe có 200kg xúc xích được đóng gói trong túi nilon không có nhãn mác, thông tin của cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về sản phẩm, không có hạn sử dụng.

Do đó, lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và buộc tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc trên theo quy định của pháp luật. Ông Hà Đăng Cường đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 8 triệu đồng đối với hành vi vi phạm.

Theo Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, tình trạng buôn bán thực phẩm không an toàn, thực phẩm độc hại vẫn diễn biến một cách rất phức tạp. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe người dân, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã luôn chủ động triển khai các đợt cao điểm, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm; trong đó, có hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh khuyến cáo người tiêu dùng lên lựa chọn những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác ghi đủ thông tin chính liên quan đến sản phẩm.

Cụ thể như tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ hàng hóa, định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc thành phần định lượng, thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục