Quảng Trị đón tiếp du thuyền Panomara với gần 60 du khách quốc tế

14:28' - 08/04/2019
BNEWS Ngày 8/4, tại Cảng Hợp Thịnh, thị trấn Cửa Việt, huyện gio Linh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ đón tiếp du thuyền Panomara II cùng gần 60 du khách quốc tế và thủy thủ đoàn đến thăm Quảng Trị.
Du khách quốc tế trên tàu PANOMARA II bắt đầu chuyến thăm Quảng Trị. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Trong đó, nhiều nhất là du khách đến từ các nước Mỹ, Canada và Australia. Đây là chuyến thăm đầu tiên của du thuyền Panomara II đến Quảng Trị.

Tại lễ đón, các thủy thủ đoàn, du khách trên du thuyền đều tỏ ra hài lòng về sự hiếu khách, chu đáo của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị dành cho đoàn. Những nụ cười thân thiện, bó hoa tươi thắm và những chiếc mũ tai bèo dân dã, gắn liền với kỳ tích của dân tộc Việt Nam đã được lãnh đạo tỉnh và nhân dân địa phương trao tặng cho các thành viên trong đoàn.

Những du khách trên du thuyền PANOMARA II bắt đầu thăm tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Theo lịch trình, đoàn có một ngày để tham quan và tìm hiểu tại hai di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc ở huyện Vĩnh Linh và Sân bay Tà Cơn ở huyện miền núi Hướng Hóa.

Trao tặng mũ tai bèo cho các thành viên đoàn du khách trên du thuyền PANOMARA II. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Trong thời gian ở thăm tại Quảng Trị - mảnh đất bị ảnh hưởng bởi thiên tai và chịu nhiều hậu quả của chiến tranh nhưng đã làm nên kỳ tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các thành viên đoàn du khách được giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của con người Quảng Trị anh hùng, những danh lam thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử nổi tiếng như: Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Thành cổ Quảng trị, hai Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Trường Sơn - nơi đang có hơn 20 ngàn liệt sỹ yên nghỉ tại đây...

Được biết, trước khi đến Quảng Trị, đoàn đã đến tham quan tại thành phố Đà Nẵng./.

Xem thêm:

>>Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị

>>Giải pháp chống quá tải các đường dây 110kV ở Quảng Trị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục