Quảng Trị: Gần 1.000 hộ dân chịu cảnh nhà cửa ngập sâu trong mưa lũ

17:01' - 15/10/2016
BNEWS Từ trưa 14 đến rạng sáng ngày 15/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to và lượng nước từ thượng nguồn đổ về lớn đã khiến cho một số địa phương của tỉnh Quảng Trị bị lụt cục bộ.
Người dân Quảng Trị di chuyển lúa cất tránh lũ trên cao xuống để phơi sau khi lũ rút. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN

Tại huyện Vinh Linh, theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, hiện trên địa bàn huyện có trên 950 nhà dân ở 11 thôn trong 4 xã Vĩnh Long, Vĩnh Thủy, Vĩnh Lâm và Vĩnh Hà bị ngập trong nước từ 0,5 - 1m, trong đó xã Vĩnh Long là địa phương có số hộ dân bị ngập lụt lớn nhất với hơn 450 nhà. Ngoài ra, trên địa bàn của 4 xã còn có 10 điểm trường học và 3 trung tâm y tế bị ảnh hưởng,…

Anh Lê Đa Vinh ở thôn Sa Nam, xã Vĩnh long cho biết, mặc dù đã được xã báo trước và có phương án chuẩn bị phòng chống nhưng do lượng nước thượng nguồn đổ về quá lớn, nhanh nên người dân không kịp trở tay di chuyển của cải, vật dụng, lương thực, thực phẩm đến nơi khô ráo để cất giữ.

Ngoài ra, theo thống kê ban đầu của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vinh Linh, mưa lũ còn gây ngập úng hơn 150 ha hoa màu, 100 ha sắn, 45 tấn lúa bị ướt; 30 con lợn, 1 con trâu, 10.000 gia cầm bị chết; 70% diện tích nuôi trồng thủy sản của 3 xã bị thiệt hại từ 30% - 70% và một số công trình thủy lợi đê điều, kênh mương, hồ chứa, trạm bơm, đường giao thông,… bị hư hại.

Hiện nay lãnh đạo chính quyền các cấp huyện Vĩnh Linh đã và đang tổ chức đến các địa phương bị ngập lụt để động viên, thăm hỏi người dân vượt qua khó khăn trước mắt, khắc phục các thiệt hại, sớm ổn định đời sống, sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục