Quanh lùm xùm về tên sản phẩm: Công ty PEGA bất ngờ đổi tên xe máy điện eSH

22:19' - 02/04/2020
BNEWS Sau lùm xùm gây hiểu nhầm về tên gọi sản phẩm, Pega Việt Nam bất ngờ đổi tên mẫu xe máy điện mới của mình là eSH thành ESP.
Pega Việt Nam so sánh giữa hai dòng xe eSH và SH 2020. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trước đó, vào tháng 2/2020, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã có văn bản gửi Công ty PEGA đề nghị chấm dứt việc quảng cáo sản phẩm bằng phương pháp so sánh trực tiếp. Cụ thể, tại sự kiện ra mắt mẫu xe máy điện eSH vào ngày 11/1/2020, Công ty PEGA đã trình chiếu hình ảnh so sánh trực diện chiếc xe máy điện của mình với mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH 2020 và cho rằng xe máy điện eSH là sản phẩm vượt trội so với Honda SH 2020.
Nội dung văn bản của Honda Việt Nam gửi Công ty PEGA nêu rõ:

“Công ty PEGA đã có hành vi quảng cáo xe eSH bằng phương pháp so sánh trực tiếp với xe SH của Honda Việt Nam. Cụ thể là việc so sánh về một số tiêu chí như độ an toàn, tiếng ồn xe gây ra mức độ gây ô nhiễm môi trường, khả năng vận hành, chống nước, màn hình hiển thị… Như vậy, sự việc cho thấy PEGA đã sử dụng hình ảnh của xe SH tại buổi ra mắt mà không được sự chấp thuận, cho phép của Honda Việt Nam. Hành vi nêu trên của Công ty PEGA đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Honda Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của xe SH do Honda Việt Nam sản xuất”.

Văn bản của Honda Việt Nam còn nêu rõ, hành vi quảng cáo xe eSH bằng phương pháp trực tiếp với xe SH đã vi phạm các quy định của pháp luật (Luật Cạnh tranh) hiện hành. Cụ thể là vi phạm khoản 7,9,10,12 Điều 8 Luật quảng cáo 2012 và điểm b khoản 5 Điều 45 Luật cạnh tranh 2018.

Pega Việt Nam đã đổi tên gọi của xe máy điện eSH thành ESP trên website. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN


Honda Việt Nam đề nghị Công ty PEGA cải chính công khai bằng việc ra văn bản thông báo, chính thức gỡ bỏ hình ảnh, lời nói so sánh trực tiếp với sản phẩm xe SH; gỡ bỏ các quảng cáo, bài đăng, hình ảnh, video có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe eSH và SH như đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng; chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, thông tin liên quan đến xe SH của HVN trên bất kỳ quảng cáo, bài đăng, hình ảnh, video nào khác kể từ ngày nhận được thông báo này và cam kết sẽ không tái diễn sự việc tương tự trong tương lai.../.

Xem thêm:

>>Pega Việt Nam nói gì khi Honda Việt Nam tố cạnh tranh không lành mạnh?

>>Pega Việt Nam tăng giá xe điện eSH 2020 chỉ sau 9 ngày ra mắt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục