Quốc hội Hàn Quốc thông qua nghị quyết về kiềm chế xung đột chính trị nhân dịp Olympic

15:55' - 07/02/2018
BNEWS Quốc hội Hàn Quốc ngày 7/2 đã thông qua một nghị quyết cam kết tổ chức thành công Olympic mùa Đông đồng thời kêu gọi các phe phái không gây đối đầu chính trị trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao.
Quốc hội Hàn Quốc thông qua nghị quyết về kiềm chế xung đột chính trị nhân dịp Olympic. Ảnh: THX

Quốc hội Hàn Quốc ngày 7/2 đã thông qua một nghị quyết cam kết tổ chức thành công Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi các phe phái không gây đối đầu chính trị trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao từ ngày 9-25/2.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn tin từ hãng thông tấn Yonhap cho biết với 160 phiếu thuận, 1 phiếu chống và 4 phiếu trắng, cơ quan lập pháp của Hàn Quốc đã thông qua văn kiện trên, trong đó nêu bật sự ủng hộ đối với các nỗ lực của chính phủ nhằm biến sự kiện thể thao Olympic này trở thành cơ hội thúc đẩy hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Ngay sau đó, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng hoan nghênh nghị quyết trên. Trong một tuyên bố, người phát ngôn Kim Eui-kyeom nêu rõ: “Chúng tôi cảm ơn sự hợp tác giữa các nhóm tại Quốc hội và hy vọng sự ủng hộ này sẽ được tiếp tục. Chính phủ sẽ nỗ lực mọi cách để biến Olympic PyeongChang 2018 trở thành một cơ hội vì đại đoàn kết dân tộc và vì một nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục