Quốc hội Mỹ có thể thông qua dự luật cải cách thuế vào tháng 11 tới

15:22' - 01/08/2017
BNEWS Giám đốc phụ trách các vấn đề lập pháp của Nhà Trắng, ông Marc Short, cho biết chính quyền của Tổng thống Trump hy vọng dự luật cải cách thuế sẽ được Quốc hội nước này thông qua vào tháng 11 tới.

Phát biểu tại một sự kiện diễn ra ở Washington, D.C với sự có mặt của Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, ông Marc Short cho biết dự luật cải cách thuế dự kiến sẽ được soạn thảo sau ngày 4/9, trình lên Hạ viện vào tháng 10 và sau đó là Thượng viện vào tháng 11.
Dự luật cải cách thuế nói trên được soạn thảo bởi nhóm gồm sáu thành viên, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện Kevin Brady, Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell, Chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Orrin Hatch và Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Gary Cohn.
Trong bối cảnh đảng Cộng hòa ở Thượng viện đã không thể hủy bỏ Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (Obamacare) hồi tuần trước, các lãnh đạo của đảng Cộng hòa ở cả hai viện đã cam kết chuyển các ưu tiên lập pháp sang vấn đề cải cách thuế đã được chờ đợi từ lâu.
Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ, do đảng Cộng hòa kiểm soát, phải tiến hành các cuộc đàm phán ngân sách cho tài khóa tới vào tháng Chín, và nâng trần nợ nông vào tháng 10 để tránh kịch bản vỡ nợ chính phủ.

Vì vậy, theo giới quan sát, hiện chưa rõ liệu chính quyền của Tổng thống Donald Trump có đủ khả năng và thời gian để khiến Quốc hội thông qua dự luật cải cách thuế nói trên trong năm nay hay không.

>>>Cải cách thuế của Mỹ có thể tăng thâm hụt ngân sách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục