Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến thủy 1 tắc nghẽn do người dân phản đối trạm thu phí BOT
Sáng 6/4, hàng trăm người dân cùng phương tiện ôtô và xe máy đã tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu Bến Thủy 1, bắc qua Sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để phản đối trạm thu phí BOT khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng.
Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần qua người dân đưa ôtô phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT.
Từ hơn 9h sáng, gần 100 chiếc xe biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An bắt đầu “diễu hành” từ ngã 3 Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 1.Hàng loạt ôtô có dán biểu ngữ “chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”.
Việc làm này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng khoảng gần 2km suốt 2 giờ đồng hồ.
Để điều tiết giao thông, tránh ách tắc cục bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phân luồng các phương tiện giao thông lưu thông hướng Bắc-Nam qua cầu Bến Thủy 2. Đến khoảng 10 giờ trưa 6/4, người dân bắt đầu đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải đóng phí một cách vô lý.Đặc biệt, đa số các phương tiện còn dùng tiền mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng để mua vé nên nhân viên trạm thu phí rất vất vả để kiểm đếm tiền bán vé cho các phương tiện qua trạm.
Trước đó, sau kiến nghị của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Việc áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4. Tuy nhiên, trước động thái tích cực này từ Bộ Giao thông Vận tải, nhiều người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vẫn thấy chưa thỏa đáng.Đa số người dân cho rằng, họ chỉ đồng ý trả phí qua cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 chứ không mua vé trả phí BOT như thông tin in trên vé qua trạm thu phí.
Ngoài ra, người dân cũng đề xuất di dời trạm thu phí để đảm bảo khoảng cách vì hiện hai trạm này được đặt chỉ cách nhau chưa đến 2km.
Đến hơn 11 giờ 30 phút cùng ngày, tình hình giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua trạm thu phí BOT và cầu Bến Thủy 1 mới được ổn định, thông suốt trở lại.>> Cienco 4 kiến nghị giải pháp nhằm xem xét giảm giá phí BOT qua trạm Bến Thủy
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp tại các trạm thu phí BOT
18:47' - 05/04/2017
Bộ Giao thông Vận tải đã nhiều lần họp với nhà đầu tư, các bộ ngành liên quan và chính quyền địa phương để giải quyết theo hướng tiếp thu, có điều chỉnh giá vé qua trạm cho phù hợp
-
Kinh tế Việt Nam
Giảm 50% giá vé cho người dân gần trạm thu phí BOT Bến Thủy
19:04' - 03/04/2017
Ngày 3/4, Bộ Giao thông Vận có văn bản về việc yêu cầu nhà đầu tư giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Bến Thủy.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Nam kiến nghị cần đảm bảo sự cạnh tranh, minh bạch khi lựa chọn nhà đầu tư BOT
19:47' - 30/03/2017
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề xuất sớm ban hành đầy đủ các văn bản, hướng dẫn để tạo hành lang pháp lý quản lý các hợp đồng BOT, đảm bảo sự cạnh tranh, minh bạch.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Các gian hàng Hội chợ mùa Thu 2025 cần chú trọng tương tác với người tiêu dùng
21:57'
Chiều 8/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng và các sự kiện liên quan tại Việt Nam
21:46'
Thủ đô Hà Nội được Liên hợp quốc lựa chọn làm địa điểm tổ chức Lễ mở ký Công ước vào ngày 25 và 26/10/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Chống tràn khẩn cấp tuyến đê Hà Châu, ứng phó với lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu (Thái Nguyên)
20:58'
Ngày 8/10, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc chống tràn khẩn cấp tuyến đê Hà Châu, ứng phó với lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng đối thoại chính sách tài sản mã hóa
20:36'
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết thành phố cam kết đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong việc hình thành thị trường tài sản số hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Thực hiện 5 đẩy mạnh để phát triển logistics toàn cầu theo hướng xanh, số và bền vững
20:19'
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, logistics ngày càng khẳng định vai trò là “mạch máu” của nền kinh tế, là cầu nối giữa sản xuất, lưu thông, phân phối và tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Siết gian lận, hoàn thiện khung pháp lý cho thương mại điện tử
20:08'
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025, thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp và thương mại trong 9 tháng qua.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương thông tin về tiến trình đàm phán thuế đối ứng với Hoa Kỳ
20:05'
Hai bên sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư ổn định, hài hòa lợi ích, tương xứng với mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 81,9% dự toán
19:56'
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 9 tháng năm 2025 đạt 680,66 tỷ USD tăng 17,3%, tương ứng tăng 100,51 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương thông tin về Nghị quyết 70, dự án điện khí LNG và điện mặt trời mái nhà
19:45'
Bộ Công Thương cho biết, đang xem xét cơ chế cam kết sản lượng phát điện khoảng 70-75% trong 10 năm để đảm bảo đầu ra ổn định, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai đúng tiến độ.