Quỹ BelleCapital: Việt Nam là điểm đến ổn định cho các nhà đầu tư

17:02' - 10/09/2023
BNEWS Theo bà Xinyue Hou, người quản lý danh mục đầu tư khu vực châu Á của Quỹ đầu tư tài chính Bellecapital, Việt Nam là điểm đến mang tới sự ổn định cho các nhà đầu tư.

Bên lề cuộc Tọa đàm hợp tác Việt Nam-Thụy Sĩ về thương mại, đầu tư và công nghệ nhân dịp Ngày Việt Nam 2023 (VietnamDay2023), bà Xinyue Hou, người quản lý danh mục đầu tư khu vực châu Á của Quỹ đầu tư tài chính Bellecapital, đã chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Geneva những đánh giá về thị trường Việt Nam.

Theo bà Xinyue Hou, Việt Nam có lợi thế về mặt địa lý, trong khi nền kinh tế ghi nhận những bước tiến ngoạn mục trong những năm qua. Bà cho biết: “Chúng tôi quan tâm tới thị trường Việt Nam vì nhận thấy Việt Nam có lực lượng lao động chăm chỉ, sáng tạo và tinh thần kinh doanh. Họ luôn nỗ lực làm việc hàng ngày để tích lũy. Sau đó, họ lựa chọn đầu tư hoặc vay thêm vốn để tự mở doanh nghiệp riêng”.

 

Về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây, chuyên gia của Bellecapital đã chỉ ra các lợi thế cũng như chính sách của Việt Nam thu hút các nhà đầu tư.

Bà nhấn mạnh: “Sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thị trường tài chính toàn cầu có những biến động không nhỏ. Từ góc độ của chúng tôi, Việt Nam là điểm đến mang tới sự ổn định cho các nhà đầu tư. Năm ngoái, chúng tôi theo dõi những biến động trên thị trường chứng khoán Việt Nam, hay cả chiến dịch chống tham nhũng. Vào lúc này, tôi có thể đánh giá rằng Việt Nam đang trong quá trình phục hồi... Về dài hạn, chúng tôi hoàn toàn tin vào khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam. Tôi nghĩ giờ là thời điểm tốt để đầu tư vào Việt Nam”.

Đề cập chính sách phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, bà Xinyue Hou nhận định Việt Nam luôn nỗ lực bảo đảm tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những kết quả trong thời gian tới”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục