Quỹ Bill & Melinda Gates dự kiến ngân sách kỷ lục trong năm 2024

14:28' - 15/01/2024
BNEWS Quỹ Bill & Melinda Gates dự kiến ngân sách 8,6 tỷ USD trong năm nay, mức cao nhất từ trước đến nay, khi nguồn tài trợ y tế cho các quốc gia thu nhập thấp nhất bị suy giảm sau đại dịch COVID-19.

Ban lãnh đạo quỹ này đã nhất trí ngân sách năm 2024 tăng 4% so với năm ngoái và tăng 2 tỷ USD so với năm 2021. Trong tuyên bố, Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết ngân sách dành cho y tế toàn cầu đang giảm và các nguồn tài trợ cho y tế tại những nước thu nhập thấp nhất đang trì trệ.

Với việc tăng ngân sách nói trên, quỹ này đang tiến gần đến mục tiêu chi 9 tỷ USD hằng năm vào năm 2026.

Quỹ Bill & Melinda Gates là tổ chức phi lợi nhuận do người sáng lập hãng phần mềm Microsoft Bill Gates và vợ cũ của ông là Melinda Gates thành lập năm 2000, thực hiện các hoạt động từ thiện nhằm xóa đói nghèo và ngăn ngừa bệnh tật.

Quỹ có trụ sở tại thành phố Seattle thuộc bang Washington của Mỹ do ông Mark Suzman làm Giám đốc điều hành (CEO).

Sau khi chuyển hướng khỏi việc ứng phó với đại dịch COVID-19, Quỹ Bill & Melinda Gates trong năm 2024 sẽ tập trung trở lại vào các lĩnh vực ưu tiên từ lâu của tổ chức là giải quyết các bệnh truyền nhiễm và các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em.

Dự kiến, ông Bill Gates cùng ban lãnh đạo quỹ này sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sĩ) bắt đầu từ ngày 15/1, trong đó giới thiệu những sản phẩm y tế đơn giản có thể cứu sống hàng triệu người, từ vaccine dạng dán đến thiết bị siêu âm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông cũng sẽ trao đổi về tiềm năng của AI trong lĩnh vực y tế tại sự kiện này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục