Quỹ đầu tư mạo hiểm 3AC gặp khó khăn sau "cú sập" của thị trường tiền số

14:23' - 16/06/2022
BNEWS Trong bối cảnh thị trường tiền số ảm đạm, 3AC – nhà đầu tư trên thị trường này, cũng không khỏi điêu đứng. Tháng Năm vừa qua, quỹ này đã chịu tổn thất nặng nề trong sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra.

Đợt “lao dốc" hiện tại trong lĩnh vực tiền số có thể lại vừa có thêm một nạn nhân, khi ông Zhu Su - đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành (CEO) của quỹ đầu tư Three Arrows Capital (3AC) đã phải lên tiếng trên Twitter để xua tan những tin đồn rằng công ty này đang vỡ nợ sau cú sập của thị trường tiền số.
Trong bối cảnh thị trường tiền số ảm đạm, 3AC – nhà đầu tư hàng đầu trên thị trường này, cũng không khỏi điêu đứng. Tháng Năm vừa qua, quỹ này đã chịu tổn thất nặng nề trong sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra. Gần đây, 3AC đang đối mặt với sự hỗn loạn thị trường sau khi nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius tạm dừng rút tiền.
Trước tình hình đó, ông Zhu Su ngày 15/6 đã lên tiếng trên trang Twitter chính thức của mình: “Chúng tôi đang trong quá trình liên lạc với các bên liên quan và hoàn toàn cam kết giải quyết vấn đề này”.

Dù chưa rõ ý định của ông Zhu Su với bài đăng trên là gì, song nó càng củng cố tin đồn rằng quỹ 3AC đang gặp khó khăn sau quãng thời gian thị trường đi xuống.
Xét về danh mục đầu tư của 3AC, có thể thấy các thương vụ được 3AC chú trọng chủ yếu là các dự án nằm trên Ethereum. Trong những ngày qua, sự việc Celsius tạm dừng rút tiền, trước bờ vực phá sản khiến giá Ethereum liên tục lao dốc, từ đó khiến các dự án chạy trên Ethereum giảm theo và ảnh hưởng đến 3AC.
Trong bối cảnh giới giao dịch tiền số còn đang chưa lành “vết thương” từ đợt sụt giảm 25% giá trị Bitcoin chỉ trong một ngày do tuyên bố nói trên của Celsius, bài đang này của ông Zhu đã gây ra một phiên biến động mạnh nữa trên thị trường tiền số.
CEO của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, ông Changpeng Zhao, mô tả tình hình hiện tại rất đáng quan ngại. Giá trị Bitcoin tiếp tục trượt dốc trong phiên 15/6 xuống chỉ còn hơn 20.000 USD, giảm đến 70% từ mức đỉnh 69.000 USD hồi tháng 11 năm ngoái.
Nhận định về thị trường tiền kỹ thuật số, tỷ phú Bill Gates mới đây cảnh báo lĩnh vực tiền số là một nền kinh tế bong bóng, “100% dựa vào những lý thuyết ngớ ngẩn”.

Ông khẳng định lập trường đầu tư nghiêng về các loại tài sản “như một trang trại có sản lượng, hay một công ty có làm ra sản phẩm thực sự”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục