Quỹ Toyota hỗ trợ cải tạo trường học ở vùng sâu, vùng xa

16:29' - 06/12/2023
BNEWS Ngày 6/12, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo bàn giao 2 nhà vệ sinh cho 2 trường THCS Văn Lang và THCS Gia Điền ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Mỗi nhà vệ sinh được xây dựng theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gần 600 em học sinh.

 

Theo Toyota, ở nhiều điểm trường tại các địa bàn khó khăn, nhà vệ sinh trường học đạt chuẩn vẫn còn rất thiếu thốn, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập của học sinh.

Vì vậy, xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh tại các điểm trường này là một trong những hoạt động xã hội đang được Quỹ Toyota Việt Nam đẩy mạnh để tạo điều kiện cho các em học sinh tại đây có cơ hội sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thân thiện và an toàn, giúp các em đảm bảo sức khỏe để yên tâm học tập.

Dự án xây dựng nhà vệ sinh tại các điểm trường đã và đang được Quỹ Toyota Việt Nam thực hiện tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Hiện các nhà vệ sinh tại điểm trường ở Lào Cai, Quảng Trị, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Phú Thọ đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình ở các địa phương khác đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ được bàn giao vào tháng 4 năm 2024.

Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) là quỹ xã hội phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2006 bởi Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Văn hóa thông tin.

Với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ Toyota Việt Nam đã đóng góp cho xã hội trên các lĩnh vực: Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường với các hoạt động hướng đến đối tượng chính là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc ở vùng sâu vùng xa.

Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh hoạt động xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh, Quỹ còn thực hiện các hoạt động như: Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục