Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 5.543 tỷ đồng

18:14' - 16/06/2021
BNEWS Website www.quyvacxincovid19.gov.vn, mọi đóng góp của người dân đến quỹ sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.

Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, tính đến 17h00 ngày 16/6, Quỹ đã tiếp nhận là  5.543 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi). Số tiền đã chuyển vào quỹ kể trên do 312.301 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp.
Hiện website www.quyvacxincovid19.gov.vn đã chính thức cũng được giới thiệu. Đây là cổng thông tin điện tử của Quỹ vaccine phòng COVID-19, ra đời nhằm tạo ra kênh đóng góp ủng hộ trực tuyến cho quỹ.

Website đánh dấu lần đầu tiên cơ quan quản lý quỹ phát triển nền tảng công nghệ, để cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước tham gia đóng góp ủng hộ với khả năng tương tác trực tuyến.
Thông qua website www.quyvacxincovid19.gov.vn, mọi đóng góp của người dân đến quỹ sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.
Website được thiết kế trực quan và dễ sử dụng, với chức năng hỗ trợ ủng hộ trực tiếp về Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ thông qua thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ATM, ví điện tử, internet banking, mobile banking... hay chuyển khoản ngân hàng theo cách truyền thống. Người dùng cũng có thể đăng ký ủng hộ thông qua việc để lại thông tin để nhận hướng dẫn ủng hộ quỹ.
Khi truy cập website, người dùng có nhu cầu ủng hộ quỹ vaccine điền đầy đủ thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa phương đang sinh sống, số tiền ủng hộ và lời nhắn. Website cũng hỗ trợ tính năng ủng hộ ẩn danh, thông tin duy nhất mà người dùng cần nhập là số tiền ủng hộ.
Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dùng có thể chọn chức năng ủng hộ ngay để thực hiện chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán số tiền ủng hộ qua thẻ thanh toán quốc tế như visa, mastercard…
Ngoài lựa chọn ủng hộ ngay, người dùng cũng có thể sử dụng chức năng đăng ký ủng hộ để nhận hỗ trợ từ đơn vị điều hành website về thông tin, hướng dẫn đóng góp. Đặc biệt, khi thực hiện ủng hộ tại website, người ủng hộ có thể lựa chọn tỉnh thành nơi mong muốn số tiền mình ủng hộ được ưu tiên dành tới hoặc đăng ký nguyện vọng chuyển số tiền đóng góp cho tổ chức, doanh nghiệp cụ thể.
Bên cạnh chức năng ủng hộ trực tuyến, nếu người ủng hộ chọn phương thức chuyển khoản truyền thống, website còn hiển thị đầy đủ các tài khoản của quỹ vaccine tại nhiều ngân hàng khác nhau, cho phép người ủng hộ lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất để thực hiện chuyển khoản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục