Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.236 tỷ đồng

22:19' - 26/07/2021
BNEWS Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, tính đến cuối ngày 26/7 quỹ đã tiếp nhận được 8.236 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi).
Số tiền đã chuyển vào quỹ kể trên do 482.123 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp.
Theo Bộ Tài chính, cuộc vận động ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 rất hiệu quả, đã nhận được số tiền ủng hộ lớn, đây là nguồn lực quan trọng để Bộ Y tế mua, tiêm vaccine cho người dân, cộng đồng.
Từ nay đến cuối năm, theo kế hoạch sẽ tiêm được cho 75 triệu dân, nguồn lực cần khoảng 25.200 tỷ đồng; trong đó, ngân sách đã chuẩn bị được hơn 14.000 tỷ đồng và cần thêm khoảng 11.000 tỷ đồng.
Bộ Tài chính cũng đã phối hợp với các đơn vị xây dựng trang web Quỹ vaccine phòng COVID-19, thông tin về quỹ được công khai trên trang web này.
Theo đó, số tiền các cá nhân, tổ chức gửi đến sẽ được thông báo và gửi biên lai ngay. Thông tin được hiển thị ngay trong ngày, công khai từng người, từng khoản ủng hộ.
Trang web đó có nêu tên các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cam kết ủng hộ để doanh nghiệp, người dân có thể tham gia theo dõi số tiền ủng hộ. Những lần xuất quỹ, hồ sơ quyết toán được Bộ Y tế gửi về sau khi tiêm chủng cũng sẽ được công khai.
Hiện nay, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã mở 21 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 7 ngân hàng thương mại gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam  (Agribank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank).
Việc quản lý, sử dụng quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục