Quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” tại chợ Long Biên

17:01' - 01/10/2018
BNEWS Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 223/ PC 02 - Đ3 để điều tra vụ việc xảy ra tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Các gian hàng hoa quả tại chợ Long Biên. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh - TTXVN

Chiều 1/10, Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án này.
Theo đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội, trước đó Cơ quan công an đã nhận được đơn của người dân tố giác một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động thu tiền bến bãi trái pháp luật của những người làm ăn buôn bán tại khu vực chợ Long Biên.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hoạt động cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến vụ việc này, UBND quận Ba Đình đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc 15 ngày đối với ông Nguyễn Văn Loan, Phó Trưởng ban Quản lý chợ Long Biên. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/10.

Là lãnh đạo Ban Quản lý trực tiếp điều hành các tổ bốc dỡ hàng hóa, xe ra vào chợ Long Biên, ông Nguyễn Văn Loan bị tạm đình chỉ công việc để giải trình những vấn đề liên quan đến nghi vấn có hoạt động "bảo kê" tại chợ Long Biên mà thời gian gần đây báo chí phản ánh.
Trước đó, một số cơ quan báo chí đã thông tin về tình trạng “bảo kê” diễn ra tại chợ Long Biên trong một thời gian dài, khiến các tiểu thương kinh doanh tại chợ bức xúc, gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh.

Ban Quản lý chợ Long Biên cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Hải, người xuất hiện trong clip phản ánh hoạt động “bảo kê” trong chợ với nhiều lời nói, hành động mang tính chất đe dọa các tiểu thương.
Tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã mới đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, sai phạm xảy ra tại chợ Long Biên là có cơ sở và yêu cầu quận Ba Đình chỉ đạo công an quận làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc./.
>>>Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo điều tra việc “bảo kê” tại chợ Long Biên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục