Ra mắt chương trình đào tạo Tiến sĩ Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững

18:57' - 16/07/2020
BNEWS Ngày 16/7, Khoa Các khoa học liên ngành - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) ra mắt chương trình đào tạo Tiến sĩ Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Ngày 16/7, Khoa Các khoa học liên ngành - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) ra mắt chương trình đào tạo Tiến sĩ Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Đây là chương trình đào tạo có tính liên ngành cao của ĐHQGHN, do Khoa Các khoa học liên ngành làm đầu mối xây dựng và tổ chức thực hiện.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu-Chủ nhiệm Khoa Các khoa học liên ngành cho biết, chương trình được xây dựng từ tháng 11/2018, quy tụ sự tham gia của các nhà khoa học đến từ nhiều chuyên môn khác nhau (khoa học trái đất, kinh tế học, khoa học xã hội, công nghệ…).

Chương trình được xây dựng trên nền tảng bề dày 10 năm kinh nghiệm trong đào tạo Thạc sĩ biến đổi khí hậu và Thạc sĩ Khoa học bền vững của Khoa, với hàng trăm học viên tốt nghiệp tại khắp các địa phương trên cả nước.

Đặc biệt, chương trình được xây dựng trên cở sở tham khảo chương trình của các trường đại học hàng đầu thế giới về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững như Đại học Lisbon (Bồ Đào Nha), Đại học Ca’ Foscari (Italia)…

Để chuẩn bị cho chương trình đào tạo, Khoa đã tập hợp được đội ngũ với hơn 400 chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu. Việc hình thành các nhóm nghiên cứu giữa nghiên cứu sinh và các nhà khoa học cũng sẽ được Khoa triển khai trong quá trình đào tạo.

Dự kiến đến năm 2024, Việt Nam sẽ có đội ngũ nhà khoa học liên ngành chất lượng cao đầu tiên về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững./.

>>> Hơn 88.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10 năm học 2020 - 2021

>>> Đại dịch COVID-19 vào đề thi Ngữ văn lớp 10 năm học 2020-2021 tại Tp Hồ Chí Minh ​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục