Ra mắt Không gian kết nối sinh viên khởi nghiệp

20:05' - 16/03/2018
BNEWS Không gian sinh viên khởi nghiệp do Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức dành cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ chiều 16/3.
Các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ trao đổi về các mô hình kinh doanh khởi nghiệp. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Được tổ chức ngay tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, đây là không gian làm việc chung, miễn phí dành cho những bạn trẻ có đam mê khởi sự kinh doanh. Không gian này cũng kết nối các Câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tạo thành cộng đồng sinh viên khởi nghiệp cùng nhau hợp tác, hỗ trợ và phát triển. 
Không chỉ là không gian làm việc kết nối những người có đam mê khởi nghiệp, tại đây các bạn trẻ còn được tư vấn và hỗ trợ phát triển hoạt động câu lạc bộ; tham gia các chương trình đào tạo khởi nghiệp, kinh doanh, kỹ năng thực hành xã hội, phát triển chuyên môn. 
Các bạn trẻ cũng có cơ hội tiếp cận đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm; tham gia các hoạt động chung của cộng đồng sinh viên khởi nghiệp, qua đó sinh viên có cơ hội nhận được hợp đồng hỗ trợ, tài trợ từ doanh nghiệp cho hoạt động, dự án của mình. Sinh viên hiện nay rất năng động, sáng tạo và rất nhiều bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, khởi nghiệp là một quá trình dài đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ kiến thức chuyên môn, quy định pháp luật liên quan, thị trường… 
Ông Dương Trọng Phúc, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, đây sẽ là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho các bạn trẻ. Đến đây, các bạn trẻ có thể thảo luận, trao đổi cùng nhau về các dự án khởi nghiệp, nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ từ lãnh đạo các doanh nghiệp về định hướng, kinh nghiệm khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp và tiếp cận các nhà đầu tư giúp các ý tưởng có thể đi xa hơn./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục