Ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt "Make in Vietnam"
Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội) với mục đích giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt-Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (gọi là Chatbot) hoặc bằng giọng nói (gọi là Callbot).Điểm nổi bật của công nghệ là Viettel Cyberbot là phần mềm được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” có ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại này được đánh giá có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu khoảng 40% nguồn nhân lực thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
Sử dụng Nền tảng trợ lý ảo Viettel Cyberbot còn góp phần nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Trọng Đường chia sẻ, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ nền tảng của cách mạng công nghiệp 4.0 được sử dụng trong các sản phẩm công nghệ nhằm thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, xã hội số.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot) là một trong số 16 nền tảng công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và giới thiệu trong thời gian vừa qua.
Ngoài khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, nền tảng Viettel Cyberbot còn có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động khác. Giới thiệu về những tính năng nổi trội của nền tảng Viettel Cyberbot, ông Nguyễn Trọng Đường đề cập đến việc tận dụng ứng dụng này để giải quyết một số vấn đề hiện nay.
Ví dụ như ứng dụng nền tảng này để gọi tự động đến từng người dân tại vùng dịch COVID-19 nhằm khảo sát từng cá nhân đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm hay không.
Hoặc nền tảng này cũng có thể hỗ trợ tư vấn tự động các thông tin y tế, chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người dân, nhờ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều công sức, tiền của và thời gian cho các cơ quan, tổ chức.
Tính đổi mới khác biệt của nền tảng Viettel Cyberbot là sự kết hợp các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một thời điểm.Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng.
Mức độ xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật. Do đó, nền tảng này tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo từng tình huống thực tế theo yêu cầu của cá nhân.
Nền tảng Viettel Cyberbot cung cấp hỗ trợ doanh nghiệp tương tác trực tiếp và ngay lập tức, có khả năng tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (thoại viễn thông, trang thông tin điện tử website, mạng xã hội, ứng dụng trên điện thoại thông minh mobile).Doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây theo nhu cầu, hoặc tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp trên nền tảng Viettel Cyberbot.
Thêm vào đó, nền tảng này còn có khả năng xử lý dữ liệu để đưa ra những phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.
Đại diện nhà cung cấp nền tảng cho biết, thời gian tới, nền tảng Viettel Cyberbot sẽ được phát triển thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ./.Tin liên quan
-
Công nghệ
FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam
13:13' - 08/07/2020
Ngày 8/7, FPT hợp tác với Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) ra mắt giải pháp Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam.
-
Kinh tế tổng hợp
Trợ lý ảo CHATBOT: Tra cứu thông tin dịch do virus corona trên Zalo Bộ Y tế
18:59' - 17/02/2020
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19” (chủng mới virus corona), chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Cần Thơ đồng hành cùng chủ trương số hóa y tế quốc gia
07:30'
Hồ sơ bệnh án điện tử là một trong những nội dung trọng tâm trong lộ trình chuyển đổi số ngành Y tế giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến 2030.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ hỗ trợ đồng bào vùng sâu tiếp cận chính quyền số
13:30' - 11/07/2025
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lạc Dương, các tình nguyện viên luôn có mặt từ sớm để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục.
-
Công nghệ
Apple lên kế hoạch tung loạt sản phẩm mới vào đầu năm 2026
10:33' - 11/07/2025
Theo hãng tin Bloomberg, Apple dự kiến tung ra nhiều sản phẩm mới trong nửa đầu năm 2026, trong đó đáng chú ý có mẫu iPhone giá rẻ iPhone 17e, loạt iPad mới và các dòng máy Mac nâng cấp.
-
Công nghệ
Đà Nẵng hoàn tất triển khai hạ tầng số và dịch vụ công trực tuyến
07:30' - 11/07/2025
Các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, văn bản điện tử, nền tảng tích hợp - chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh, báo cáo và họp trực tuyến đều đã hoàn thiện, vận hành ổn định.
-
Công nghệ
OpenAI sắp tung trình duyệt web tích hợp AI
10:45' - 10/07/2025
OpenAI, hãng công nghệ đứng sau cơn sốt toàn cầu ChatGPT, đang chuẩn bị cho ra mắt trình duyệt web tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Cơ hội cho Đông Nam Á trong cuộc đua công nghệ AI
07:30' - 10/07/2025
Việc các công ty AI của Mỹ và Trung Quốc mở rộng hoạt động sang những thị trường mới là xu hướng lớn trong năm nay.
-
Công nghệ
Triển khai bệnh án điện tử: Chuyển từ mô hình truyền thống sang mô hình số
13:30' - 09/07/2025
Đến nay, Hà Nội có 17/42 bệnh viện triển khai bệnh án điện tử.
-
Công nghệ
Phát huy sức trẻ, hỗ trợ người dân chuyển đổi số
07:30' - 09/07/2025
Các tình nguyện viên đến từng khu dân cư, hộ gia đình để hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng nền tảng số, hướng dẫn tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính công thuận tiện.
-
Công nghệ
Số hóa quản lý tài nguyên nước và vận hành hồ chứa
17:40' - 08/07/2025
Với việc ứng dụng công nghệ số vào quản trị tài nguyên nước, Cục Quản lý tài nguyên nước đã triển khai xây dựng Hệ thống giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước.