Ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt "Make in Vietnam"
Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội) với mục đích giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt-Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (gọi là Chatbot) hoặc bằng giọng nói (gọi là Callbot).
Điểm nổi bật của công nghệ là Viettel Cyberbot là phần mềm được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” có ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại này được đánh giá có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu khoảng 40% nguồn nhân lực thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
Sử dụng Nền tảng trợ lý ảo Viettel Cyberbot còn góp phần nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Trọng Đường chia sẻ, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ nền tảng của cách mạng công nghiệp 4.0 được sử dụng trong các sản phẩm công nghệ nhằm thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, xã hội số.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot) là một trong số 16 nền tảng công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và giới thiệu trong thời gian vừa qua.
Ngoài khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, nền tảng Viettel Cyberbot còn có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động khác. Giới thiệu về những tính năng nổi trội của nền tảng Viettel Cyberbot, ông Nguyễn Trọng Đường đề cập đến việc tận dụng ứng dụng này để giải quyết một số vấn đề hiện nay.
Ví dụ như ứng dụng nền tảng này để gọi tự động đến từng người dân tại vùng dịch COVID-19 nhằm khảo sát từng cá nhân đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm hay không.
Hoặc nền tảng này cũng có thể hỗ trợ tư vấn tự động các thông tin y tế, chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người dân, nhờ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều công sức, tiền của và thời gian cho các cơ quan, tổ chức.
Tính đổi mới khác biệt của nền tảng Viettel Cyberbot là sự kết hợp các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một thời điểm.
Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng.
Mức độ xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật. Do đó, nền tảng này tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo từng tình huống thực tế theo yêu cầu của cá nhân.
Nền tảng Viettel Cyberbot cung cấp hỗ trợ doanh nghiệp tương tác trực tiếp và ngay lập tức, có khả năng tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (thoại viễn thông, trang thông tin điện tử website, mạng xã hội, ứng dụng trên điện thoại thông minh mobile).
Doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây theo nhu cầu, hoặc tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp trên nền tảng Viettel Cyberbot.
Thêm vào đó, nền tảng này còn có khả năng xử lý dữ liệu để đưa ra những phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.
Đại diện nhà cung cấp nền tảng cho biết, thời gian tới, nền tảng Viettel Cyberbot sẽ được phát triển thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam
13:13' - 08/07/2020
Ngày 8/7, FPT hợp tác với Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) ra mắt giải pháp Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Trợ lý ảo CHATBOT: Tra cứu thông tin dịch do virus corona trên Zalo Bộ Y tế
18:59' - 17/02/2020
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19” (chủng mới virus corona), chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Tàu đổ bộ SLIM của Nhật Bản truyền về Trái Đất những hình ảnh mới
11:33'
Tàu đổ bộ Mặt Trăng không người lái của Nhật Bản đã một lần nữa "hồi tỉnh" sau khi vượt qua đêm trăng thứ hai lạnh giá và truyền về Trái Đất những hình ảnh mới.
-
Công nghệ
Thái Lan sử dụng công nghệ thu gom rác năng lượng mặt trời của Hà Lan
09:34'
Ngày 27/3, một sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng mặt trời với tên gọi Interceptor 019 đã bắt đầu được đưa vào hoạt động trên sông Chao Phraya, đoạn chảy qua thủ đô Bangkok.
-
Công nghệ
SK hynix có kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD để sản xuất chip tại Mỹ
08:02' - 27/03/2024
Nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK hynix, một nhà cung cấp của Nvidia, đang có kế hoạch đầu tư khoảng 4 tỷ USD để xây dựng một cơ sở đóng gói chip tiên tiến ở West Lafayette, bang Indiana.
-
Công nghệ
Đà Nẵng hợp tác với Hoa Kỳ trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn
17:01' - 26/03/2024
Ngày 26/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì đón tiếp bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.
-
Công nghệ
Việt Nam đồng bảo trợ nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng LHQ về AI
14:56' - 26/03/2024
Việt Nam đã tích cực thực hiện vai trò đồng bảo trợ Nghị quyết “Nắm bắt cơ hội từ AI an toàn, đảm bảo và tin cậy phục vụ phát triển bền vững” do Mỹ đề xuất, được Đại hội đồng LHQ thông qua ngày 21/3.
-
Công nghệ
EU và Hàn Quốc tổ chức diễn đàn chung đầu tiên về nghiên cứu chất bán dẫn
09:11' - 26/03/2024
Theo hãng tin Yonhap, ngày 25/3, Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết nước này và Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức diễn đàn chung đầu tiên dành cho các nhà nghiên cứu chất bán dẫn.
-
Công nghệ
Các “đại gia” công nghệ đối mặt với chống độc quyền ở Mỹ và châu Âu
08:58' - 25/03/2024
Các “đại gia” công nghệ đang đối mặt với thách thức lớn khi các cơ quan quản lý chống độc quyền ở cả Mỹ và châu Âu tiến hành điều tra và xử phạt các hành vi bị cáo buộc chống cạnh tranh.
-
Công nghệ
Cáp quang thế hệ mới của NEC và NTT có thể truyền tin xuyên qua Đại Tây Dương
09:48' - 24/03/2024
NEC và NTT của Nhật Bản tuyên bố đã thành công trong việc truyền tin xa hơn 7.000 km bằng cách sử dụng loại cáp quang thế hệ mới - “sợi đa lõi”, tương đương với khoảng cách xuyên qua Đại Tây Dương.
-
Công nghệ
Vụ Mỹ kiện Apple có thể khiến iPhone thân thiện với người dùng hơn
15:34' - 23/03/2024
Mỹ đã khởi kiện Apple với mục đích gia tăng sự cạnh tranh (của các hãng chế tạo khác) đối với điện thoại iPhone và hỗ trợ các công ty nhỏ hơn có các ứng dụng hoạt động trên iPhone.