Ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt "Make in Vietnam"
Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội) với mục đích giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt-Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (gọi là Chatbot) hoặc bằng giọng nói (gọi là Callbot).Điểm nổi bật của công nghệ là Viettel Cyberbot là phần mềm được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” có ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại này được đánh giá có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu khoảng 40% nguồn nhân lực thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
Sử dụng Nền tảng trợ lý ảo Viettel Cyberbot còn góp phần nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Trọng Đường chia sẻ, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ nền tảng của cách mạng công nghiệp 4.0 được sử dụng trong các sản phẩm công nghệ nhằm thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, xã hội số.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot) là một trong số 16 nền tảng công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và giới thiệu trong thời gian vừa qua.
Ngoài khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, nền tảng Viettel Cyberbot còn có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động khác. Giới thiệu về những tính năng nổi trội của nền tảng Viettel Cyberbot, ông Nguyễn Trọng Đường đề cập đến việc tận dụng ứng dụng này để giải quyết một số vấn đề hiện nay.
Ví dụ như ứng dụng nền tảng này để gọi tự động đến từng người dân tại vùng dịch COVID-19 nhằm khảo sát từng cá nhân đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm hay không.
Hoặc nền tảng này cũng có thể hỗ trợ tư vấn tự động các thông tin y tế, chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người dân, nhờ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều công sức, tiền của và thời gian cho các cơ quan, tổ chức.
Tính đổi mới khác biệt của nền tảng Viettel Cyberbot là sự kết hợp các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một thời điểm.Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng.
Mức độ xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật. Do đó, nền tảng này tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo từng tình huống thực tế theo yêu cầu của cá nhân.
Nền tảng Viettel Cyberbot cung cấp hỗ trợ doanh nghiệp tương tác trực tiếp và ngay lập tức, có khả năng tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (thoại viễn thông, trang thông tin điện tử website, mạng xã hội, ứng dụng trên điện thoại thông minh mobile).Doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây theo nhu cầu, hoặc tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp trên nền tảng Viettel Cyberbot.
Thêm vào đó, nền tảng này còn có khả năng xử lý dữ liệu để đưa ra những phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.
Đại diện nhà cung cấp nền tảng cho biết, thời gian tới, nền tảng Viettel Cyberbot sẽ được phát triển thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ./.Tin liên quan
-
Công nghệ
FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam
13:13' - 08/07/2020
Ngày 8/7, FPT hợp tác với Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) ra mắt giải pháp Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Trợ lý ảo CHATBOT: Tra cứu thông tin dịch do virus corona trên Zalo Bộ Y tế
18:59' - 17/02/2020
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19” (chủng mới virus corona), chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
5G mở đường cho đô thị thông minh ở Vĩnh Long
18:01' - 05/11/2025
Theo kế hoạch, đến năm 2027, Vĩnh Long phấn đấu mở rộng vùng phủ sóng 5G trên toàn địa bàn, trong đó số trạm 5G phát sóng đến hết năm 2025 đạt trên 10% so với tổng số trạm 4G đang hoạt động.
-
Công nghệ
Bước tiến vượt bậc của trình tạo video AI Sora
13:30' - 05/11/2025
Sau khi ra mắt vào tháng 9/2025, Sora đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những ứng dụng được tải nhiều nhất từ cửa hàng trực tuyến App Store,
-
Công nghệ
Instacart ra mắt công cụ AI cho các cửa hàng tạp hóa
07:30' - 05/11/2025
Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart, Chris Rogers, cho hay đây là một bước tiến lớn trong chiến lược doanh nghiệp của Instacart, vốn đã phát triển để hỗ trợ hàng trăm cửa hàng kỹ thuật số.
-
Công nghệ
Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc: Hợp tác thúc đẩy ứng dụng AI
13:30' - 04/11/2025
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc 2025.
-
Công nghệ
Thanh niên xung kích thực hiện đổi mới, sáng tạo chuyển đổi số
07:30' - 04/11/2025
Ngày 30/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2025; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ số dựa trên chuẩn mở
21:26' - 03/11/2025
Chiều 3/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Công nghệ mở năm 2025 tại Hà Nội.
-
Công nghệ
Hưng Yên đẩy mạnh lan tỏa “Bình dân học vụ số”
13:30' - 03/11/2025
Theo Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên, mỗi tháng Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức 2 chuyên đề trực tuyến lớp học “Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Chuyển đổi số bền vững trên mọi lĩnh vực
07:30' - 03/11/2025
Thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 1,3 - 1,5 triệu nhân lực số nhưng hiện mới đáp ứng chưa được một nửa.
-
Công nghệ
Xu hướng ứng dụng tài sản số diễn ra mạnh mẽ
15:30' - 02/11/2025
Nhiều nước như Nigeria, Kenya, Ai Cập đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành và hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực này.

Quang cảnh Lễ ra mắt. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Ông Nguyễn Trọng Đường, Cục phó Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Ông Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Trung tâm Không gian mạng Viettel phát biểu. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN