Ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt "Make in Vietnam"
Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội) với mục đích giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt-Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (gọi là Chatbot) hoặc bằng giọng nói (gọi là Callbot).Điểm nổi bật của công nghệ là Viettel Cyberbot là phần mềm được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” có ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại này được đánh giá có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu khoảng 40% nguồn nhân lực thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
Sử dụng Nền tảng trợ lý ảo Viettel Cyberbot còn góp phần nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Trọng Đường chia sẻ, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ nền tảng của cách mạng công nghiệp 4.0 được sử dụng trong các sản phẩm công nghệ nhằm thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, xã hội số.
Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt (Viettel Cyberbot) là một trong số 16 nền tảng công nghệ phục vụ công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và giới thiệu trong thời gian vừa qua.
Ngoài khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, nền tảng Viettel Cyberbot còn có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động khác. Giới thiệu về những tính năng nổi trội của nền tảng Viettel Cyberbot, ông Nguyễn Trọng Đường đề cập đến việc tận dụng ứng dụng này để giải quyết một số vấn đề hiện nay.
Ví dụ như ứng dụng nền tảng này để gọi tự động đến từng người dân tại vùng dịch COVID-19 nhằm khảo sát từng cá nhân đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm hay không.
Hoặc nền tảng này cũng có thể hỗ trợ tư vấn tự động các thông tin y tế, chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người dân, nhờ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều công sức, tiền của và thời gian cho các cơ quan, tổ chức.
Tính đổi mới khác biệt của nền tảng Viettel Cyberbot là sự kết hợp các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một thời điểm.Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng.
Mức độ xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật. Do đó, nền tảng này tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo từng tình huống thực tế theo yêu cầu của cá nhân.
Nền tảng Viettel Cyberbot cung cấp hỗ trợ doanh nghiệp tương tác trực tiếp và ngay lập tức, có khả năng tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (thoại viễn thông, trang thông tin điện tử website, mạng xã hội, ứng dụng trên điện thoại thông minh mobile).Doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây theo nhu cầu, hoặc tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp trên nền tảng Viettel Cyberbot.
Thêm vào đó, nền tảng này còn có khả năng xử lý dữ liệu để đưa ra những phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.
Đại diện nhà cung cấp nền tảng cho biết, thời gian tới, nền tảng Viettel Cyberbot sẽ được phát triển thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ./.Tin liên quan
-
Công nghệ
FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam
13:13' - 08/07/2020
Ngày 8/7, FPT hợp tác với Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) ra mắt giải pháp Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Trợ lý ảo CHATBOT: Tra cứu thông tin dịch do virus corona trên Zalo Bộ Y tế
18:59' - 17/02/2020
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19” (chủng mới virus corona), chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Việt Nam - Áo hợp tác phát triển công nghệ cao và đổi mới sáng tạo
10:51'
Sự kiện dự kiến quy tụ nhiều tập đoàn hàng đầu của Áo và Việt Nam trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ sức khỏe, bán dẫn, an ninh mạng.
-
Công nghệ
Tạo dựng nền tảng cho hệ sinh thái giáo dục xanh - số tại tỉnh Bắc Ninh
09:11'
Được triển khai từ tháng 5/2025 đến tháng 12/2026, Dự án “Vì một hành tinh xanh và giáo dục AI - Kiến tạo tương lai” được thí điểm tại 11 cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh.
-
Công nghệ
Ứng dụng AI giúp dự đoán khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư
15:49' - 09/05/2025
Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) FaceAge có khả năng phân tích ảnh chân dung để ước tính "tuổi sinh học" của một người - tức mức độ lão hóa thực tế của cơ thể, không chỉ dựa vào tuổi theo năm sinh.
-
Công nghệ
Thái Bình thí điểm ứng dụng công dân số
07:30' - 09/05/2025
Với 16 tính năng, ứng dụng “Công dân số tỉnh Thái Bình” giúp người dân cập nhật tin tức chính thống, thông báo kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh.
-
Công nghệ
OpenAI hỗ trợ các nước phát triển hạ tầng AI riêng biệt
13:40' - 08/05/2025
OpenAI đã công bố sáng kiến OpenAI for Countries (tạm dịch OpenAI cho các quốc gia) nhằm hỗ trợ các nước xây dựng hạ tầng AI riêng biệt.
-
Công nghệ
Triển khai gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng cho đầu tư phát triển hạ tầng và công nghệ số
07:30' - 08/05/2025
Hạ tầng số có vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, được coi là “trái tim” của quá trình chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Bắc Giang đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ chuyển đổi số quốc gia
14:00' - 07/05/2025
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã thu thập được 2.057.356 dữ liệu công dân, các nội dung công tác làm sạch như thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư được thực hiện hàng ngày.
-
Công nghệ
Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z
07:30' - 07/05/2025
Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD.
-
Công nghệ
Trung Quốc công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp đột phá ScienceOne
14:47' - 06/05/2025
Ngày 6/5, CAS đã công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp AI mang tên ScienceOne, đánh dấu bước đột phá trong nỗ lực cách mạng hóa phương pháp nghiên cứu truyền thống thông qua tự động hóa AI.