FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam
Được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng đàm thoại hai chiều tự động với hàng chục nghìn khách hàng mỗi ngày, giúp Home Credit tối ưu vận hành, nâng cao năng suất và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng, Home Credit đang phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Bên cạnh duy trì hệ thống vận hành linh hoạt, liên tục kết nối, tương tác với khách hàng, Home Credit còn nỗ lực nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại từng điểm tiếp xúc; trong đó, các cuộc trao đổi qua điện thoại là điểm tiếp xúc quan trọng được tập trung đầu tư nhằm liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ.
Đó là lý do Home Credit hợp tác với FPT triển khai Trợ lý ảo tổng đài phục vụ khách hàng 24/7.
Nhận định về hệ thống sau 6 tháng đưa vào vận hành, ông Branislav Vargic – Giám đốc vận hành Home Credit Việt Nam cho biết, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những chiến lược của Home Credit trên hành trình chuyển đổi số. Dự án Trợ lý ảo tổng đài hợp tác với FPT nằm trong lộ trình chiến lược của công ty.Việc triển khai tổng đài thông minh cho phép công ty tiếp cận và phục vụ một số lượng khách hàng lớn hơn trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI được kỳ vọng là giải pháp chiến lược của Home Credit nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ không chỉ nhanh chóng, mà phải tức thì. Với khả năng thực hiện tự động các tác vụ của Tổng đài viên, hệ thống tổng đài thông minh phục vụ khách hàng 24/7.
Thời điểm hiện tại, Trợ lý ảo tổng đài tại Home Credit có thể tự động thực hiện cuộc gọi nhằm xác nhận thông tin khách hàng, giới thiệu sản phẩm, nhắc lịch thanh toán, tương tác hai chiều để tiếp nhận thông tin và xác nhận tình trạng thanh toán cho khách hàng.Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có thể lắng nghe, hiểu và tương tác tự động bằng giọng nói với khách hàng, cho phép thực hiện tự động các nghiệp vụ Tiếp nhận cuộc gọi đến (Inbound Call), Thực hiện các cuộc gọi ra (Outbound Call) hay Chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR).Là một trong những sản phẩm nổi bật trong bộ giải pháp chuyển đổi số của FPT, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc gọi cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Giải pháp có thể nhanh chóng được triển khai bằng cách sử dụng Hệ thống tổng đài FPT hoặc Tích hợp với các Hệ thống tổng đài sẵn có./.
- Từ khóa :
- fpt
- trợ lý ảo tổng đài
- chuyển đổi số
- tập đoàn fpt
- fpt.ai
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và FPT tái ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược lần thứ 3
10:15' - 19/06/2020
Đây là thoả thuận hợp tác thứ 3 giữa hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng không và công nghệ - viễn thông kể từ năm 2013 đến nay.
-
Chuyển động DN
FPT hợp tác với Mila xây trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bình Định
21:49' - 12/06/2020
Tập đoàn FPT và Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bình Định.
-
Kinh tế số
FPT Telecom khởi công xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
18:05' - 05/05/2020
Công trình Trung tâm dữ liệu (Data Center) lớn nhất Việt Nam của Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa được khởi công xây dựng.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số
13:30'
Sau sáp nhập, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động ở Hải Phòng, thanh niên là lực lượng tiên phong trong hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trên môi trường số.
-
Công nghệ
Hiệu quả tích cực từ chuyển đổi số trong hợp tác xã
07:30'
Tại tỉnh Cà Mau, thời gian qua, lĩnh vực kinh tế tập thể hợp tác xã được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
-
Công nghệ
Thời đại công nghệ AI và những thay đổi của thế giới
13:30' - 11/12/2025
Với cuộc đua siêu trí tuệ đang chững lại, các ngành công nghiệp đang hướng tới những lựa chọn sinh lời hơn và 10 năm tới sẽ là kỷ nguyên của “AI hái ra tiền”.
-
Công nghệ
Meta mở rộng mảng ứng dụng AI
07:30' - 11/12/2025
Theo ước tính của ngân hàng Morgan Stanley, các công ty công nghệ lớn như Alphabet, Amazon.com, Meta, Microsoft và CoreWeave đang dự kiến đầu tư 400 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng AI trong năm nay.
-
Công nghệ
Thúc đẩy phát triển chuyển đổi số cho doanh nghiệp vùng Tây Bắc
13:30' - 10/12/2025
Phát triển kinh tế số và chuyển đổi số giúp các tỉnh vùng Tây Bắc "đi tắt đón đầu" bằng cách tạo ra cơ hội bứt phá về tăng trưởng, thu hẹp khoảng cách với các vùng kinh tế phát triển hơn.
-
Công nghệ
Khuyến khích thanh niên phát huy năng lực trong chuyển đổi số
07:30' - 10/12/2025
Ngày 5/12, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã bế mạc. Tham dự có 295 đại biểu đại diện cho 75.000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.
-
Công nghệ
Ưu đãi đầu tư và phát triển công nghiệp công nghệ số
13:30' - 09/12/2025
Luật Công nghiệp Công nghệ số không chỉ là đạo luật chuyên ngành mà còn là đòn bẩy thể chế mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Tìm giải pháp phát triển kinh tế số thành phố Cần Thơ
07:30' - 09/12/2025
Chiều 4/12, Đại học kinh tế quốc dân phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ tổ chức tọa đàm khoa học kinh tế số và năng lực cạnh tranh của thành phố Cần Thơ.
-
Công nghệ
Bản đồ số hóa toàn diện môi trường xây dựng đô thị thế giới
14:57' - 08/12/2025
Các nhà khoa học Đức đã phát triển một bản kỹ thuật số mô phỏng toàn diện môi trường xây dựng trên toàn cầu.

No Title
FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: FPT