FPT triển khai hệ thống Trợ lý ảo tổng đài đầu tiên tại Việt Nam
Được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng đàm thoại hai chiều tự động với hàng chục nghìn khách hàng mỗi ngày, giúp Home Credit tối ưu vận hành, nâng cao năng suất và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng, Home Credit đang phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Bên cạnh duy trì hệ thống vận hành linh hoạt, liên tục kết nối, tương tác với khách hàng, Home Credit còn nỗ lực nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại từng điểm tiếp xúc; trong đó, các cuộc trao đổi qua điện thoại là điểm tiếp xúc quan trọng được tập trung đầu tư nhằm liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ.
Đó là lý do Home Credit hợp tác với FPT triển khai Trợ lý ảo tổng đài phục vụ khách hàng 24/7.
Nhận định về hệ thống sau 6 tháng đưa vào vận hành, ông Branislav Vargic – Giám đốc vận hành Home Credit Việt Nam cho biết, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những chiến lược của Home Credit trên hành trình chuyển đổi số. Dự án Trợ lý ảo tổng đài hợp tác với FPT nằm trong lộ trình chiến lược của công ty.Việc triển khai tổng đài thông minh cho phép công ty tiếp cận và phục vụ một số lượng khách hàng lớn hơn trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI được kỳ vọng là giải pháp chiến lược của Home Credit nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ không chỉ nhanh chóng, mà phải tức thì. Với khả năng thực hiện tự động các tác vụ của Tổng đài viên, hệ thống tổng đài thông minh phục vụ khách hàng 24/7.
Thời điểm hiện tại, Trợ lý ảo tổng đài tại Home Credit có thể tự động thực hiện cuộc gọi nhằm xác nhận thông tin khách hàng, giới thiệu sản phẩm, nhắc lịch thanh toán, tương tác hai chiều để tiếp nhận thông tin và xác nhận tình trạng thanh toán cho khách hàng.Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có thể lắng nghe, hiểu và tương tác tự động bằng giọng nói với khách hàng, cho phép thực hiện tự động các nghiệp vụ Tiếp nhận cuộc gọi đến (Inbound Call), Thực hiện các cuộc gọi ra (Outbound Call) hay Chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR).Là một trong những sản phẩm nổi bật trong bộ giải pháp chuyển đổi số của FPT, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc gọi cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Giải pháp có thể nhanh chóng được triển khai bằng cách sử dụng Hệ thống tổng đài FPT hoặc Tích hợp với các Hệ thống tổng đài sẵn có./.
- Từ khóa :
- fpt
- trợ lý ảo tổng đài
- chuyển đổi số
- tập đoàn fpt
- fpt.ai
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và FPT tái ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược lần thứ 3
10:15' - 19/06/2020
Đây là thoả thuận hợp tác thứ 3 giữa hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng không và công nghệ - viễn thông kể từ năm 2013 đến nay.
-
Chuyển động DN
FPT hợp tác với Mila xây trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bình Định
21:49' - 12/06/2020
Tập đoàn FPT và Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bình Định.
-
Kinh tế số
FPT Telecom khởi công xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
18:05' - 05/05/2020
Công trình Trung tâm dữ liệu (Data Center) lớn nhất Việt Nam của Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa được khởi công xây dựng.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Google đầu tư 10 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu và AI tại Ấn Độ
15:30'
lphabet Inc – công ty mẹ của Google – sẽ đầu tư 10 tỷ USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu quy mô lớn và trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) tại bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.
-
Công nghệ
Phát triển hạ tầng số và ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế
13:30'
Sáng 10/10, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn OSB và Công ty giải pháp công nghệ Ocean Tech tổ chức Hội thảo về phát triển hạ tầng số và AI trong lĩnh vực y tế.
-
Công nghệ
Xuất khẩu robot công nghiệp của Trung Quốc tăng 54,9% trong 9 tháng qua
11:51'
Ông Vương Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC), cho biết xuất khẩu robot công nghiệp của Trung Quốc tăng 54,9% trong ba quý đầu năm nay.
-
Công nghệ
Apple sẽ bán iPhone Air ở Trung Quốc từ tuần tới
10:35'
Apple thông báo đơn đặt hàng trước đối với iPhone Air ở Trung Quốc sẽ mở vào lúc 9 giờ sáng ngày 17/10, và bắt đầu bán từ ngày 22/10.
-
Công nghệ
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho chuyển đổi số trong nghiên cứu khoa học xã hội
07:30'
Trong tiến trình phát triển đất nước, chuyển đổi số đang trở thành động lực quan trọng giúp nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh trong mọi lĩnh vực.
-
Công nghệ
Nhận diện rào cản để giúp người dân vùng cao tiếp cận chuyển đổi số
13:30' - 13/10/2025
Tại các vùng cao, vùng khó của tỉnh Quảng Trị, việc chuyển đổi số để xây dựng chính quyền điện tử vẫn còn nhiều rào cản rất lớn.
-
Công nghệ
Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa
07:30' - 13/10/2025
Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng.
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số chăm sóc sức khỏe nhân dân
13:30' - 12/10/2025
Ngày 9/10, tại Bắc Ninh, Bệnh viện Quân y 110 (Cục Hậu cần - Kỹ thuật, Quân khu 1), Bộ Quốc phòng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (15/10/1955-15/10/2025).
-
Công nghệ
Chuyển đổi số quốc gia: Động lực mới cho tăng trưởng bền vững
07:30' - 12/10/2025
Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2025 có chủ đề: “Chuyển đổi số toàn dân, toàn diện, toàn trình để tăng tốc, bứt phá phát triển kinh tế số”.