Ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard đầu tiên tại Việt Nam

19:31' - 15/05/2025
BNEWS Sản phẩm thẻ mới tích hợp đồng thời hai chức năng của thẻ NAPAS và thẻ quốc tế Mastercard trên cùng một thẻ vật lý, cho phép người dùng thực hiện giao dịch trong nước và quốc tế một cách thuận tiện.

 

Ngày 15/5, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu (Mastercard) chính thức ra mắt Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại Việt Nam, với sự tham gia của 6 ngân hàng thương mại gồm Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank.

Sản phẩm thẻ mới tích hợp đồng thời hai chức năng của thẻ NAPAS và thẻ quốc tế Mastercard trên cùng một thẻ vật lý, cho phép người dùng thực hiện giao dịch trong nước và quốc tế một cách thuận tiện. Thẻ hỗ trợ thanh toán tại hơn 650.000 điểm và 20.000 ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi thanh toán tại hơn 150 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 1 triệu máy ATM thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu.

Thẻ đồng thương hiệu cũng cho phép thanh toán trực tuyến trong và ngoài nước, sử dụng công nghệ chip tích hợp chuẩn bảo mật VCCS (NAPAS) và M/Chip (Mastercard), đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của tổ chức EMV. Khách hàng có thể lựa chọn phát hành thẻ ghi nợ hoặc tín dụng tùy theo nhu cầu.

 

Ngoài tính năng thanh toán mở rộng và bảo mật, chủ thẻ còn có cơ hội hưởng các ưu đãi từ cả hai mạng lưới NAPAS và Mastercard. Về phía ngân hàng, việc phát hành thẻ đồng thương hiệu giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh số giao dịch và nâng cao mức độ gắn kết với khách hàng.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Trong hơn 20 năm hoạt động, NAPAS luôn đồng hành và hiện diện cùng các dấu mốc phát triển của thị trường thanh toán Việt Nam. Bên cạnh các dòng thẻ hiện có như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa, việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard sẽ góp phần mở rộng khả năng thanh toán của thẻ nội địa tại các thị trường quốc tế, mang lại trải nghiệm thanh toán xuyên suốt, không giới hạn phạm vi địa lý cho chủ thẻ NAPAS. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,... của mọi người dân – đặc biệt là những khách hàng yêu thích công nghệ mới với tính năng an toàn và bảo mật cao, có nhu cầu di chuyển và thanh toán linh hoạt trong nước cũng như quốc tế.”

 

“Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại và công nghệ tại Việt Nam, Mastercard cam kết không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Việc hợp tác cùng NAPAS và các tổ chức tài chính hàng đầu thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và đổi mới sáng tạo. Việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu không chỉ mở ra giải pháp thanh toán an toàn và linh hoạt mà còn phù hợp với nhu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững trong thời đại số", bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Lào và Campuchia, Mastercard chia sẻ.

Việc ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard đánh dấu lần đầu tiên có sự kết hợp giữa một tổ chức chuyển mạch nội địa và tổ chức thẻ quốc tế tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, sản phẩm dự kiến sẽ được mở rộng triển khai tới các ngân hàng thương mại khác, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và hội nhập tài chính quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục