Ra mắt Trung tâm Đào tạo công nghệ uỷ quyền của Siemens

17:33' - 05/05/2017
BNEWS Ngày 5/5, tại Hà Nội, Công ty Vietbay đã phối hợp cùng Siemens Industry PLM ra mắt Trung tâm công nghệ Vietbay VTC, đây là trung tâm đào tạo công nghệ được uỷ quyền của Siemens tại Việt Nam.
Buổi ra mắt Trung tâm Đào tạo công nghệ uỷ quyền của Siemens. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Trung tâm này nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới ra thị trường tại Việt Nam, nghiên cứu xây dựng các giải pháp công nghệ ứng dụng vào từng giai đoạn của quá trình thiết kế, sản xuất và quản lý kinh doanh.
Đặc biệt, trung tâm còn có vai trò đào tạo CAD (nghiên cứu ứng dụng máy tính hỗ trợ trong thiết kế), CAM (tạo dữ liệu đầu vào cho các máy điều khiển số), CAE (công nghệ liên quan tới việc sử dụng hệ thống máy tính để phân tích đối tượng hình hoạc CAD), PLM (giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm) chuyên nghiệp có nhiệm vụ triển khai các khoá đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao theo chương trình đào tạo chính thức của các hãng Siemens, Autodesk, Altair... hoặc chương trình thiết kế riêng theo yêu cầu của các trường học và doanh nghiệp.
Theo bà Đàm Thị Hồng Lan, Tổng Giám đốc Vietbay, Vietbay đã có quá trình hợp tác tốt với Siemens PLM và trở thành đối tác chiến lược. Vietbay là công ty được uỷ quyền để triển khai Chương trình giáo dục của hãng tới các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật. Ngoài ra, Vietbay cũng có chương trình hợp tác đào tạo kỹ sư cho các doanh nghiệp theo yêu cầu cụ thể.
Tại lễ ra mắt, Vietbay đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với 3 trường Đại học gồm Học viện Kỹ thuật Quân sự (MTA), Viện Cơ khí Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.
Mục tiêu hợp tác là nâng cao trình độ và chất lượng của sinh viên sau tốt nghiệp, tạo cơ hội việc làm tốt khi ra trường; nâng cao trình độ giảng viên đào tạo công nghệ phần mềm theo tiêu chuẩn của hãng sản xuất; và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành kỹ thuật.
Bản ghi nhớ là cơ sở triển khai hoạt động hợp tác cụ thể: chuẩn hoá giáo trình đào tạo các môn học liên quan đến công nghệ thiết kế, mô phỏng gia công và quản lý sản xuất trong các trường đại học, cao đẳng theo hướng ngày càng phù hợp hơn với thị trường.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục