Ra mắt website tương tác trực tuyến 24/7 về giải pháp ứng phó dịch COVID-19

20:29' - 24/09/2021
BNEWS Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 của VCCI đã chính thức ra mắt nền tảng tương tác trực tuyến (VCCI-Workplace) để hỗ trợ các doanh nghiệp.
Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ngày 24/9, Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 của VCCI đã chính thức ra mắt nền tảng tương tác trực tuyến (VCCI-Workplace) để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh.
Trước bối cảnh đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, VCCI đã sớm nhận diện và dự báo tình hình về lâu dài, doanh nghiệp sẽ phải sống chung với đại dịch. Do đó, VCCI đã xúc tiến thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19; đồng thời, phối hợp với Facebook triển khai xây dựng nền tảng tương tác trực tuyến này.

Qua đó, hội đồng sẽ tiếp nhận những phản ánh của doanh nghiệp một cách nhanh nhất (24/7) về các vấn đề khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị giải pháp, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, dịch vụ y tế, chi phí để đáp ứng các điều kiện về kiểm soát an toàn dịch bệnh, chi phí duy trì hoạt động sản xuất tại chỗ… Thông qua đại diện các ban, bộ, ngành là thành viên của Ủy ban thường trực hội đồng, các phản ánh, đề xuất kiến nghị, giải pháp của các doanh nghiệp sẽ được xem xét và giải quyết cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất. 


Nền tảng này còn có chức năng kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp để hợp tác, chia sẻ thông tin; kinh nghiệm, giải pháp ứng phó với các tác động từ dịch bệnh COVID-19 và làm cầu nối để các doanh nghiệp giao thương, tương trợ lẫn nhau trong đại dịch. Các hoạt động này được thực hiện trên các diễn đàn của nền tảng này: tin nóng và kiến nghị sản xuất – lao động; tài chính – ngân hàng; vận tải và lưu thông hàng hóa.
Tất cả các doanh nghiệp đều có thể tham gia làm thành viên hội đồng, nhưng chỉ lãnh đạo doanh nghiệp là chủ tịch, tổng giám đốc, giám đốc mới được cấp quyền tương tác trên nền tảng này. Các đại diện doanh nghiệp đăng ký tham gia trên website của hội đồng tại địa chỉ website: https://covid19.vcci.vn.
Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI, Trưởng Ban thư ký Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19: “Nền tảng trực tuyến VCCI - Workplace là kết quả hợp tác của VCCI và Facebook, tích hợp các công cụ làm việc và tính năng tương tác hiện đại, cho phép chia sẻ thông tin nhanh và đa chiều, hỗ trợ ra quyết định kịp thời cũng như phối hợp làm việc nhóm hiệu quả hơn, góp phần giúp nâng cao hiệu suất hợp tác của hội đồng với các thành viên là đại diện doanh nghiệp”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục