Resolution Foundation: Nhà ở tại Anh "vừa đắt vừa cũ"

08:20' - 28/03/2024
BNEWS Theo một nghiên cứu của tổ chức tư vấn Resolution Foundation, nguồn cung nhà ở của Anh là không đáng tiền nhất trong số các quốc gia phát triển.

Resolution Foundation cho rằng nhà ở tại Anh đắt đỏ những lại có kích thước nhỏ, cũ kỹ và sử dụng năng lượng không hiệu quả.

Trong báo cáo sử dụng dữ liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) để so sánh nguồn cung nhà ở tại Anh với các nền kinh tế lớn khác, Resolution Foundation cho rằng về nhà ở, các hộ gia đình Anh đang nhận được một sản phẩm có chất lượng và diện tích thấp hơn.

Tổ chức này lưu ý các ngôi nhà ở Anh có tỷ lệ diện tích sàn trên đầu người thấp hơn nhiều nền kinh tế phát triển khác, như Pháp, Đức, Nhật Bản, Mỹ.

 

Theo Resolution Foundation, các ngôi nhà tại Anh nằm ở vị trí xa nơi làm việc hơn phần lớn các quốc gia châu Âu khác, đồng thời lại cũ hơn và cách nhiệt kém hơn bất chấp kế hoạch giảm lượng khí thải xuống 0 vào năm 2050 của Chính phủ Anh.

Những vấn đề của lĩnh vực nhà ở tại Anh từ lâu được coi là một trong những vấn đề xã hội rõ ràng nhất tại “xứ sở sương mù”, khi tình trạng thiếu hụt nhà ở đã đẩy giá thuê nhà và giá nhà tăng cao.

Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt dưới tác động của lạm phát và lãi suất tăng cao hơn. Điều này khiến người dân Anh gặp khó khăn trong việc huy động vốn để mua căn nhà đầu tiên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục